Phía sau bức ảnh gây phẫn nộ: Cậu bé bị dúi đầu vào chum nước tiểu vì trộm dừa


Thứ 2, 22/06/2015 | 07:39


Cách đây hơn 1 ngày, những bức ảnh ghi lại cảnh tượng 1 cậu bé bị tra tấn dã man vì được cho là đã ăn cắp 1 trái dừa đã được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng.

Cách đây hơn 1 ngày, những bức ảnh ghi lại cảnh tượng 1 cậu bé bị tra tấn dã man vì được cho là đã ăn cắp 1 trái dừa đã được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng Việt Nam.

Trên thực tế, sự việc gây phẫn nộ này đã xảy ra tại Campuchia vào tháng 8/2014.

Cách đây hơn 1 ngày, những bức ảnh ghi lại cảnh tượng 1 cậu bé bị đánh đập, tra tấn dã man vì được cho là đã ăn cắp 1 trái dừa đã được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng Việt Nam, nhận được hàng chục nghìn lượt like và hàng nghìn comments, bày tỏ sự phẫn nộ.

Từ những bức ảnh có thể thấy, người đàn ông mặc chiếc quần kẻ, áo hồng đã nhẫn tâm túm tóc, dúi đầu 1 cậu bé gày gò, ốm yêu đang bị trói tay về phía sau vào chum nước đen ngòm, bẩn thỉu.

Những bức ảnh cho thấy cậu bé bị túm tóc, dúi đầu vào chum nước đen ngòm.

Chỉ sau gần 1 ngày được chia sẻ trên 1 trang Facebook cá nhân của người dùng mạng Việt Nam, những bức ảnh này đã thu hút gần 10.000 lượt "like", chia sẻ và gần 3.000 lượt bình luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bất bình trước hành động dã man, vô nhân đạo của người đàn ông mặc áo hồng.

Nhiều người dùng mạng Việt Nam vô cùng bức xúc khi thấy cậu bé bị hành hạ dã man.

Rất nhiều người đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng cho dù cậu bé có làm gì sai trái thì hành động của người đàn ông kia vẫn là quá độc ác và không thể chấp nhận được.

Một người dùng mạng nhận xét "Trong cuộc đời này có ai là không phạm phải sai lầm? Sao người đàn ông đó lại có thể đối xử dã man với 1 đứa trẻ như vậy? Cho dù cậu bé đó có phạm tội nhưng mình phải có tâm, có lòng vị tha để giáo dục giúp em ấy trở về con đường đúng đắn, lương thiện".

Cũng chung quan điểm trên, 1 người khác lên tiếng "Trẻ con còn dại. Chỉ vì lấy 1, 2 trái dừa mà hành hạ con người ta đến mức như vậy quả thực là quá độc ác. Mong sớm tìm ra danh tính của người đàn ông đó để cơ quan chức năng có thể xử lý đúng người, đúng tội".

Ngoài những bình luận thể hiện sự bức xúc, nhiều người dùng mạng còn cho rằng sự việc này xảy ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sự việc này thực ra đã xảy ra tại Campuchia vào cuối tháng 8/2014. Vào thời điểm đó, dư luận Campuchia cũng đã sôi sục khi những bức ảnh này được đăng tải lên Facebook.

Báo chí địa phương đưa tin sự việc xảy ra tại quận Pearang, tỉnh Prey Veng, Campuchia khi cậu bé 14 tuổi có tên Mon Veasna ăn trộm dừa và bị 2 người đàn ông có tên là Heng Dane (35 tuổi) và Heng Vanny (28 tuổi) bắt được. Sau đó, 2 người đàn ông này đã trói và dúi đầu cậu bé vào chum nước bẩn chứa cả nước tiểu để tưới cây.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng tìm hiểu và bắt giữ 2 người đàn ông vì tội hành hung trẻ vị thành niên.

Chân dung 2 người đàn ông độc ác bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngoài ra, sau khi sự việc gây chấn động Campuchia, rất nhiều nhà hảo tâm đã cùng chung tay quyên góp tiền ủng hộ cậu bé nghèo đáng thương. Đặc biệt, Khai Prosith - 1 diễn viên nổi tiếng tại Campuchia vào những năm 1980, còn lên tiếng muốn nhận nuôi cậu bé 14 tuổi. "Sau khi nhìn những bức ảnh cậu bé bị tra tấn, tôi đã bật khóc và tôi đã tìm cách liên lạc với bạn bè để cùng giúp đỡ cậu bé", nam diễn viên cho biết.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]HZCkfa0HuM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-sau-buc-anh-gay-phan-no-cau-be-bi-dui-dau-vao-chum-nuoc-tieu-vi-trom-dua-a99304.html