+Aa-
    Zalo

    Hám lời, hai “thầy giáo” chế hàng trăm bằng lái xe giả

    ĐS&PL (ĐSPL) - Được Đức hưởng ứng, Bình mua máy tính, máy in màu, máy Scan… mang về phòng trọ của mình để “chế" các loại bằng lái xe giả.

    (ĐSPL) - Được Đức hưởng ứng, Bình mua máy tính, máy in màu, máy Scan… mang về phòng trọ của mình để “chế” các loại bằng lái xe giả.

    Ngày 17/6, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đại, 32 tuổi (ở xã Yên Nội, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) 4 năm tù và Nguyễn Văn Bình, 36 tuổi (ở xã Hưng Đạo, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) 4 năm 6 tháng tù cùng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

    Các bị cáo tại phiên xét xử - Ảnh: báo Công lý

    Theo báo Tri thức trực tuyến, Bình và Đại là giáo viên hợp đồng của một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe nổi tiếng tại Hà Nội. Vào làm được một thời gian, Bình rủ người đồng nghiệp quê ở Phú Thọ tham gia đường dây làm giả giấy phép lái xe máy của mình.

    Nhận lời, Đại được người đồng nghiệp quê Hải Dương phân công làm đầu mối thu tiền, hồ sơ của những người có nhu cầu làm bằng lái xe nhưng không muốn đi học với giá từ 550.000 đến 620.000 đồng/bằng lái.

    Tài liệu của cơ quan điều tra thể hiện, sau khi nhận tiền, hồ sơ làm bằng lái xe của Đại, Bình hoàn tất hồ sơ rồi chuyển cho một người chưa rõ lai lịch ở TP HCM làm giả giấy phép lái xe theo yêu cầu của khách hàng. Hoạt động được một thời gian thì đường dây này bị cơ quan chức năng phát hiện.

    Cuối tháng 10/2014 khi đang mang 16 giấy phép lái xe giả đi trả cho khách, Đại bị công an bắt quả tang. Ngay sau đó, Bình cũng bị bắt giữ.

    Tính đến thời điểm bị bắt, 2 người này đã tiêu thụ trót lọt khoảng 300 giấy phép lái xe máy, thu lời khoảng 40 triệu đồng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-loi-hai-thay-giao-che-hang-tram-bang-lai-xe-gia-a135689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan