Phó Chủ tịch TP.HCM Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh


Thứ 3, 05/03/2019 | 12:14


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc do ông Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc do ông Huỳnh Cách Mạng đang lâm bệnh.

Tại cuộc họp thường kỳ về kinh tế xã hội 2 tháng đầu năm diễn ra sáng 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM đang thiếu cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong thường trực, Văn phòng UBND TPHCM và nhiều sở ban ngành.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Người Đưa Tin

Cụ thể, sau khi ông Lê Văn Khoa xin nghỉ, tiếp đến là bà Nguyễn Thị Thu đột ngột qua đời, UBND TP.HCM chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành là Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cùng 2 Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm và Trần Vĩnh Tuyến.

“Trong 2 Phó Chủ tịch ủy ban còn lại thì anh Mạng (ông Huỳnh Cách Mạng – PV) vừa ngã bệnh. Còn chị Thu (Phó chủ tịch ủy ban Nguyễn Thị Thu – PV) vừa mới qua đời hôm 20/2. Giờ bên cạnh tôi chỉ còn 2 người (ý nói còn 2 Phó chủ tịch UBND TP là các ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Lê Thanh Liêm). Nói như vậy để các đồng chí cùng chia sẻ với thường trực UBND”, báo Người Đưa Tin dẫn lời ông Phong nói.

Nói thêm về tình hình sức khỏe của ông Huỳnh Cách Mạng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ: “Anh Huỳnh Cách Mạng bị sốc một chút, sau đó vào bệnh viện đặt stent thì cơ bản cũng ổn và được về rồi. Bác sĩ có lời khuyên với anh ấy về chế độ sinh hoạt”.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng. Ảnh: VietNamNet

Về tình hình nhân sự thường trực UBND TP, Văn phòng UBND TP đang thiếu một số Phó chủ tịch, Phó chánh văn phòng, ông Hoan thông tin hiện một số cơ quan đang gặp khó khăn về nhân sự khi có người nghỉ hưu, chuyển công tác mà chưa được bố trí kịp thời.

Được biết, hiện ông Lê Thanh Liêm nhận các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội do bà Thu để lại.

Theo VietNamNet, ông Hoan bày tỏ, nhu cầu kiện toàn chức danh Phó chủ tịch UBND TP là 2 người nhưng vừa qua làm công tác nhân sự thì chỉ được 1 người.

“Làm công tác cán bộ rất phức tạp, không như đánh cờ trên bàn. Làm phải có quá trình, quy trình, có bước đi đúng quy định”, ông Hoan nói.

Về nhân sự của Văn phòng UBND TP, ông Hoan cho biết cơ quan này có 7 cấp phó nhưng nay chỉ còn 3 người.

“Nói là còn 3 nhưng thực tế chỉ có 2 người làm việc vì một đồng chí đang tạm dừng công tác để phục vụ yêu cầu điều tra của ngành chức năng”, ông Hoan thông tin.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-tphcm-huynh-cach-mang-dang-lam-benh-a265338.html