Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát buổi thi đầu tiên


Thứ 5, 22/06/2017 | 08:59


Cùng sự kiện

Sáng ngày 22/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, TP Cần Thơ gặp gỡ, động viên, chúc các em thi tốt.

Tại điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, TP Cần Thơ, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, lúc 9h30 sáng 22/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp gỡ, động viên, chúc các em học sinh hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tại điểm thi. Ảnh: VGP/Đình Nam

Cô Trần Thị Lụa, Điểm trưởng điểm thi cho biết toàn điểm có 501 thí sinh dự thi, số cán bộ tham gia làm nhiệm vụ là 53 người, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của lực lượng công an, dân phòng bảo đảm an ninh, an toàn điểm thi.

Dễ nhận thấy bên ngoài điểm thi không còn cảnh phụ huynh, người nhà thí sinh chờ đợi.

"Tâm lý các em cũng rất thoải mái vì được thi ngay tại trường thay vì phải di chuyển đến các điểm thi tập trung như trước đây", cô Trần Thị Lụa cho biết.

Phó Thủ tướng trực tiếp thị sát các phòng thi. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm nay của các địa phương rất toàn diện, đầy đủ mọi mặt, phối hợp chặt chẽ với các trường đại học nên tạo sự tin tưởng cho người dân, và dư luận xã hội.

Chất lượng bài thi của thí sinh phải đợi cuối đợt thi mới có thể kết luận nhưng tâm lý thí sinh đã bớt căng thẳng nhiều so với những năm trước. Đó là do các em được thi tại điểm thi quen thuộc, học ở đâu thi ở đấy; giảm bớt sự mệt mỏi, bất trắc khi phụ huynh và học sinh phải di chuyển quá xa.

Hình ảnh phụ huynh vạ vật, chen chúc chờ con trước mỗi địa điểm thi đã không còn tái diễn…

Phó Thủ tướng trao đổi với các cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi. Ảnh: VGP/Đình Nam

"Chúng ta phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, không để các cháu bị ảnh hưởng vì bất kỳ lý do gì", Phó Thủ tướng nhấn mạnh khi trao đổi với các cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa.

Phó Thủ tướng động viên các em học sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: VGP/Đình Nam

Ảnh: VGP/Đình Nam

Nhiều thí sinh tự tin sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. ẢNh: VGP/Đình Nam

Sau khi kết thúc môn thi ngữ văn, khi gặp Phó Thủ tướng, nhiều thí sinh cho biết đề thi Ngữ văn vừa sức. Ngay cả những em đăng ký xét tuyển vào các trường đại học kỹ thuật, công nghệ, y dược... cũng tự tin khi dự đoán điểm thi của mình.

Phó Thủ tướng chúc các em học sinh bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt nhất các bài thi tiếp theo.

Phó Thủ tướng trò chuyện với một phụ huynh đến đón con sau khi kết thúc bài thi vào lúc 9h30 sáng. Ảnh": VGP/Đình Nam

Đình Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-thi-sat-buoi-thi-dau-tien-a194118.html