+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Lũ dâng cao 2m, hơn 500 hộ dân phải di dời gấp

    ĐS&PL Mực nước lũ cáo từ 1,8-2m ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) khiến hơn 500 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

    Theo báo cáo của TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, tính đến 9h (2/8), 500 nhà dân ở khu vực trung tâm thành phố đã bị ngập sâu trong nước. Hiện TP Uông Bí đang tiến hành di dân các phường quanh khu vực hồ điều hòa của TP do nước dâng cao.

    Tuyến đường giao thông ở TP. Uông Bí đã bị chia cắt.

    Theo đó, do mưa lớn kéo dài trong hai ngày (1/8 – 2/8) đã làm toàn bộ TP Uông Bí ngập úng cục bộ, lũ tràn qua các đập ở xã Thượng Yên Công khiến nguy cơ tai nạn chết người có thể xảy ra vì vậy lực lượng chức năng đã phải tiến hành di dân và các cơ sở vật chất giá trị.

    Hiện TP Uông Bí đã huy động trên 50 chiến sỹ lực lượng bộ đội và công an cùng các lực lượng của phường Vàng Danh, xã Thượng Yên Công và Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử tổ chức, bố trí lực lượng kiểm soát, cắm các biển báo và huy động 120m rào chắn; bố trí 6 barie tại các đập tràn xung yếu; 60m barie di động để hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; huy động trên 2.000m2 vải bạt để che các bờ taluy có nguy cơ sạt lở; hỗ trợ giúp 10 hộ dân sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Theo ghi nhận của PV, nước lũ dâng cao khiến mực nước dao động từ 1,8-2m khiến giao thông bị chia cắt, xã Thượng Yên Công đang bị cô lập, các lực lượng đã được huy động bố trí tại các khu vực nguy hiểm.

    Hiện nay, Uông Bí đã phát lệnh di dời dân và đang tiến hành di dời các hộ dân khu vực quanh hồ điều hòa trung tâm thành phố, tránh nước ngập.

    Theo báo giao thông

    Xem thêm video:

    [mecloud]O3GJQHX5mA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-lu-dang-cao-2m-hon-500-ho-dan-phai-di-doi-gap-a104476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.