Quảng Ninh triển khai thu phí dừng, đỗ xe từ ngày 1/3


Thứ 5, 16/02/2017 | 03:54


Sắp tới TP Cẩm Phả sẽ triển khai thu phí đối với xe ô tô tạm dừng, đỗ xe ở hè đường, lòng đường, lề đường.

Sắp tới TP Cẩm Phả sẽ triển khai thu phí đối với xe ô tô tạm dừng, đỗ xe ở hè đường, lòng đường, lề đường.

Thông tin trên được đăng tải trên báo Quảng Ninh. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/3, thành phố TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) sẽ triển khai kế hoạch trên.

Theo kế hoạch, mức thu phí tạm dừng, đỗ xe ô tô ở hè đường, lòng đường, lề đường (theo quy hoạch) là 10.000 đồng/xe cho 1 lần dừng, đỗ và 200.000 đồng/xe trong 1 tháng.

Tuyến đường nội thị Cẩm Phả thông thoáng, khang trang sau khi lập lại trật tự đô thị. Ảnh báo Quảng Ninh.

Để thực hiện kế hoạch trên, TP Cẩm Phả giao cho Phòng Quản lý đô thị triển khai tổ chức cắm biển báo, kẻ vạch sơn dừng, đỗ theo đúng quy hoạch; Phòng Tài chính - Kế hoạch khảo sát các điểm dừng, đỗ, tham mưu cho UBND thành phố giao chỉ tiêu thu phí tạm dừng, đỗ ô tô cho UBND các phường, xã; Đài Truyền thanh - Truyền hình phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao cùng các phường tăng cường tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân biết quy định để nghiêm chỉnh chấp hành. Đồng thời, các phường tổ chức xây dựng, bố trí lực lượng triển khai thu phí.

Liên quan đến thông tin này, trả lời trên báo Dân trí, một lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả đã xác nhận thông tin trên. Đồng thời, lãnh đạo này cũng thông tin, thành phố cũng mới chỉ thực hiện thí điểm, mức thu cũng sẽ áp dụng theo từng tuyến đường.

Khi được hỏi việc thu phí này liệu có vấp phải sự phản ứng từ phía người dân? Vị lãnh đạo này thừa nhận điều này là khó tránh. Nguyên nhân là do hiện tại thành phố mới chỉ tạo được được một số bãi xe tĩnh và điểm đỗ, việc thu phí tại đây không có gì phải quan ngại. Tuy nhiên tại lòng đường, hè phố chưa hình thành bãi xe, điểm đỗ thì việc thu phí khó tránh khỏi bị người dân phản ứng.

“Nếu người dân có phản ứng thì chúng tôi sẽ cố gắng giải thích, tuyên truyền…”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-trien-khai-thu-phi-dung-do-xe-tu-ngay-13-a181092.html