Rơi từ giàn giáo tầng 24 tòa nhà, nam công nhân tử vong


Thứ 7, 26/11/2016 | 05:07


(ĐSPL) – Đang làm việc trên giàn giáo tầng 24 một công trình, nam công nhân bất ngờ rơi xuống trúng mái nhà phía dưới tử vong tại chỗ.

(ĐSPL) – Đang làm việc trên giàn giáo tầng 24 một công trình, nam công nhân bất ngờ rơi xuống trúng mái nhà phía dưới tử vong tại chỗ.

Báo Tiền phong thông tin, vào khoảng 13h ngày 25/11, nam công nhân đang làm việc tại khu vực giàn giáo ở tầng 24 toà nhà Thăng Long số 21 đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì bất ngờ rơi xuống một ngôi nhà cao tầng ở gần đó dẫn đến tử vong.

Nhiều người dân theo dõi sự việc. Ảnh: Tiền phong

Vietnamnet dẫn lời ông Chu Văn Đức, đội trưởng đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm xác nhận, công nhân này ra ngoài tháo giàn giáo và rơi xuống.

Đến 15h40, thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài hiện trường. Thông tin ban đầu, nam thanh niên gặp nạn 24 tuổi, quê ở Hòa Bình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Điều 142. Tai nạn lao động (Bộ luật Lao động 2012)

1. Tai nạn lao động là tai nạn gây tổn thương cho bất kỳ bộ phận, chức năng nào của cơ thể hoặc gây tử vong cho người lao động, xảy ra trong quá trình lao động, gắn liền với việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động.

Quy định này được áp dụng đối với cả người học nghề, tập nghề và thử việc.

2. Người bị tai nạn lao động phải được cấp cứu kịp thời và điều trị chu đáo.

3. Tất cả các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các sự cố nghiêm trọng tại nơi làm việc đều phải được khai báo, điều tra, lập biên bản, thống kê và báo cáo định kỳ theo quy định của Chính phủ.

Điều 144. Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Bộ luật Lao động 2012)

1. Thanh toán phần chi phí đồng chi trả và những chi phí không nằm trong danh mục do bảo hiểm y tế chi trả đối với người lao động tham gia bảo hiểm y tế và thanh toán toàn bộ chi phí y tế từ khi sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị ổn định đối với người lao động không tham gia bảo hiểm y tế.

2. Trả đủ tiền lương theo hợp đồng lao động cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phải nghỉ việc trong thời gian điều trị.

3. Bồi thường cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Điều 145 của Bộ luật này.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Ngọc Linh (tổng hợp)

[mecloud]CW7gczawen[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-tu-gian-giao-tang-24-toa-nha-nam-cong-nhan-tu-vong-a171667.html