Rúng động những ông bố, bà mẹ hành xử tàn độc với con đẻ


Thứ 7, 02/05/2015 | 03:52


(ĐSPL) - Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con, vậy mà, vì những mâu thuẫn trong gia đình đã khiến không ít ông bố, bà mẹ nhẫn tâm “xuống tay” với con đẻ.

(ĐSPL) - Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con, vậy mà, vì những mâu thuẫn trong gia đình đã khiến không ít ông bố, bà mẹ nhẫn tâm “xuống tay” với con đẻ.

Trong tháng 4/2015, PV báo ĐS&PL đã ghi nhận 2 vụ án đau lòng, xuất phát từ nội tại gia đình. Người mẹ 27 tuổi đã hạ sát đứa con mới 4 tháng tuổi và người bố đánh con trai 7 tuổi để lại những thương tích... chỉ vì nghi ăn trộm 100.000 đồng của bà nội. Tội phạm liên quan đến gia đình hiện đang trong tình trạng báo động.

Bàng hoàng vụ mẹ hạ sát con 4 tháng tuổi

Trong lúc ôm con ngủ, Nguyễn Thị Giang Nam (SN 1988), trú tại tầng 10, căn hộ 1006, tòa nhà CT5 KĐT Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội đã dùng dao chém chết con trai của mình là cháu Ninh Kiều Đ. chưa đầy 4 tháng tuổi. Vụ án vừa xảy ra vào ngày 24/4, khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Tòa nhà CT5 nơi xảy ra vụ án đau lòng.

Theo anh Ninh Văn H. (SN 1986, bố nạn nhân), vào khoảng gần 1h sáng 24/4, đang nằm ngủ phòng bên, anh nghe tiếng con hét thất thanh rồi im bặt. Nghĩ rằng, như mọi hôm, con cũng hay dậy khóc nên anh tiếp tục nằm ngủ. Nằm được khoảng mấy phút, thấy trong người cồn cào, nóng ruột, anh H. chạy sang.

Vừa mở cửa phòng, trong ánh đèn ngủ mờ ảo, anh H. thấy vợ đang ngồi trong màn, dù anh lên tiếng hỏi nhưng Nam vẫn ngồi thu lu một góc. Bật điện lên, anh H. bàng hoàng, trước mắt mình là người vợ đang cầm trên tay con dao dính đầy máu gí vào cổ con.

Quá hốt hoảng, anh H. chạy vào ôm người vợ, giật con dao, vứt ra sàn nhà, rồi chạy vào bế con, ra đến cửa phòng, con đã tắt thở. Vụ án nhanh chóng được báo lên đồn Công an Nam Đuống, thuộc Công an huyện Gia Lâm.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường. Nhận thấy đây là vụ án mạng nghiêm trọng, công an đồn Nam Đuống đã bảo vệ hiện trường, báo cáo công an huyện, Công an TP. Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đưa hung thủ về trụ sở lấy lời khai.

Tìm hiểu từ những người xung quanh, PV được biết, sau khi sinh cháu Đ. được một thời gian, Nam có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Khoảng một tháng trở lại đây, Nam có nhiều biểu hiện bệnh trầm cảm nặng nhưng gia đình không đưa đi chữa trị mà lấy thuốc về tự điều trị.

Ông Hoàng Văn C., nhân viên bảo vệ tòa nhà CT5 cho biết: “Gia đình Nam mua hai căn hộ nằm sát nhau tại tầng 10. Căn hộ số 1006, anh H. dùng để ở; còn căn hộ kia, gia đình dùng làm văn phòng công ty”.

Chiều 24/4, trao đổi với PV báo ĐS&PL qua điện thoại, Đại tá An Thanh Bình – Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết: “Chúng tôi đã báo lên Công an TP. Hà Nội và có mặt để tiến hành điều tra. Cũng trong sáng 24/4, chúng tôi đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Giang Nam, người gây ra cái chết cho con ruột mình. Còn nạn nhân, sau khi khám nghiệm xong đã bàn giao cho gia đình để đưa về quê mai táng”.

Theo Đại tá Bình, khi bị bắt, đối tượng Nam không còn tỉnh táo. “Hiện tại, chúng tôi đã báo cáo lên Công an TP. Hà Nội, đưa hung thủ đi bệnh viện khám xem có mắc bệnh thần kinh không?”, Đại tá Bình khẳng định.

Đánh con bầm giập vì... 100.000 đồng

Cũng trong khoảng thời gian trên, một vụ việc đau lòng khác xảy ra tại Nghệ An. Dù chưa đến mức xảy ra án mạng như vụ án tại huyện Gia Lâm, nhưng vụ việc này cũng khiến nhiều người đau xót, bởi cách dạy con “tàn bạo” của người cha.

Đi làm về, thấy bà nội mách con trai ăn trộm 100.000 đồng, Võ Cát Trà (SN 1979), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn đã dùng móc áo bằng sắt để đánh con. Hậu quả của việc “dạy con” này làm cho cơ thể của con Trà có hàng trăm vết bầm giập. Hiện tại, Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Cát Trà về tội Cố ý gây thương tích.

Theo đó, chiều 1/4, Trà đi làm về thì nghe tin con trai là V.C.N. (7 tuổi) lấy cắp 100.000 đồng của bà nội đi đánh điện tử, trượt pa-tanh. Tra hỏi mãi N. không nhận, tức giận, Trà đã dùng chiếc móc áo bằng sắt đánh con trai ngay trong đêm. Bà nội đã đến can ngăn nhưng Trà vẫn không chịu dừng lại. Màn tra tấn của Trà khiến cậu con trai bị thương tích đầy mình với hàng trăm vết bầm giập từ chân đến mặt.

Hàng trăm vết thương trên cơ thể em N. do bị bố đánh vì ăn trộm 100.000 đồng

Nhận được thông tin, Công an huyện Nam Đàn đã vào cuộc, triệu tập và làm rõ hành vi vi phạm của Võ Cát Trà đối với con trai mình, đồng thời đưa cháu N. đi giám định thương tích. Hậu quả, cháu N. bị thương tích 7\%.

Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, Trà kết hôn với chị H., người huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An). Hai người có với nhau ba đứa con, N. là con thứ hai trong gia đình. Trà là người nóng tính, khi vợ còn ở nhà, thỉnh thoảng Trà cũng “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” và bị Công an xã Kim Liên gọi lên nhắc nhở.

Đầu năm 2015, do cuộc sống khó khăn, chị H. sang Thái Lan mưu sinh. Kể từ ngày đi đến giờ, chị H. vẫn chưa hề liên lạc về với gia đình. Còn Trà, từ ngày vợ đi, ngoài công việc đồng áng, thỉnh thoảng đi làm thợ hồ để kiếm thêm thu nhập, nuôi ba đứa con nhỏ.

Sau khi sự việc xảy ra, bà H.T.V. (70 tuổi), bà nội của N. đau xót như đứt từng khúc ruột. Mặc dù đã 70 tuổi nhưng bà cũng phải làm việc, kiếm thêm ít đồng hỗ trợ cho Trà nuôi con. “Tôi không thể ngờ, Trà lại đánh con như vậy. Tôi nói ra việc làm sai trái của cháu, chỉ mong nó giáo dục con mà thôi. Mong cơ quan chức năng cho nó được tại ngoại về chăm sóc ba đứa con. Nếu nó phải vào tù thì ba đứa con của nó không biết bấu víu vào ai. Tôi chỉ mong pháp luật nương tay để nó tiếp tục nuôi nấng ba đứa nhỏ”, bà V. cho biết.

Nhiều người cho rằng, gần đây Trà bị ức chế tinh thần nên mới hành động như vậy. Bốn tháng trôi qua Trà vẫn chưa nhận được tin tức gì của vợ. Vì, vợ đi lao động chui nên Trà cũng không biết tìm cách nào để liên lạc. Rồi con hư không dạy bảo được, ức chế khiến tính tình Trà trở nên thay đổi.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Xóm trưởng xóm Đồng 1 cho biết: “N. nhiều lần ăn trộm của bà nội tiền để đi chơi pa-tanh và đánh điện tử rồi. Anh Trà cũng nhiều lần khuyên bảo nhưng cháu không nghe. Trong lúc nóng giận, anh mới hành động như vậy thôi, chứ bình thường, anh thương con lắm. Từ khi vợ đi Thái Lan không có tin tức, Trà cũng trở nên tiêu cực từ trong suy nghĩ đến cả hành động hơn. Dù là vì lý do gì, cách dạy con của Trà là không được, đánh con như vậy sẽ rất nguy hiểm. Hy vọng, sau vụ việc này, Trà sẽ thay đổi phương pháp dạy con”.

Trong khi đó, trao đổi với PV, Đại tá Cao Tiến Mai – Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: “Hiện chúng tôi đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Võ Cát Trà. Vì quan hệ giữa bị can và nạn nhân là bố con, bị can không có khả năng gây nguy hiểm cho cộng đồng nên công an không tiến hành tạm giữ. Bị can được tại ngoại về chăm sóc ba đứa con nhỏ”.

Những vụ án rúng động dư luận

Thời gian qua, dư luận rúng động trước hàng loạt những vụ án cha mẹ ra tay tàn độc với con. Ngày 4/4, tại khu chợ Vọng Đông (An Giang) đã xảy ra vụ án thương tâm, cha đốt con 7 tuổi chỉ vì “cuộc chiến” vợ chồng. Do không thể níu kéo vợ cũ, Nguyễn Phú Cường (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn) đã tưới xăng lên mình cùng con gái SN 2007, rồi châm lửa đốt.

Trước đó, ngày 16/3/2014, bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện tiếp nhận một bé trai 8 tuổi, bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu do bị cha đánh dã man. Bệnh nhân là cháu trai Đỗ Doãn L., SN 2006, trú tại phố Nhà Chung, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Cháu L. đã qua đời và bố của L. đã nhận hình phạt tù chung thân.

Ngày 26/3/2014, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Văn Linh (48 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP. HCM) mức án 14 năm tù về tội giết người. Linh giết chính con trai Trương Văn Q. (SN 1986).

Do mâu thuẫn với chồng, chiều 23/1/2014, chị Lý Thị Dần (SN 1984, ngụ xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã cho 2 con là Triệu Thị Thanh Nh. (SN 2009) và Triệu Văn S. (SN 2011) uống mỗi đứa 2 ngụm, còn mình uống 3 ngụm thuốc diệt cỏ Paraquat. Do ngộ độc quá nặng, cả 3 mẹ con chị Dần đã lần lượt tử vong.

X.LĨNH - N.GIANG - H.HẰNG

Xem thêm video: Bị cha đuổi đánh, con trai vô tình trở thành thủ ác

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-dong-nhung-ong-bo-ba-me-hanh-xu-tan-doc-voi-con-de-a92890.html