Sản phụ tử vong bất thường, người nhà tố bác sĩ tắc trách


Thứ 2, 28/08/2017 | 01:49


Cùng sự kiện

Một sản phụ ở Lâm Đồng tử vong bất thường khiến người nhà bức xúc, mang di ảnh đi khiếu nại và cho rằng nguyên nhân là do kíp trực tắc trách.

Một sản phụ ở Lâm Đồng tử vong bất thường khiến người nhà bức xúc, mang di ảnh đi khiếu nại và cho rằng nguyên nhân là do kíp trực tắc trách.

Báo VOV đưa tin, chiều 27/8, Trung tâm y tế huyện Đơn Dương đã có báo cáo chính thức vụ sản phụ tử vong bất thường trong lúc sinh xảy ra vào chiều ngày hôm trước.

Trước đó, chiều 25/8, sản phụ C.T.P (30 tuổi, ngụ xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) chuyện dạ và được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Đơn Dương chờ sinh.

Ảnh minh họa

Sáng 26/8, sản phụ có diễn biến bất thương như thở nấc, nhịp tim rời rạc, mạch quay không bắt được sau khi vỡ ối. Ngay sau đó, Trung tâm y tế Đơn Dương đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực, chỉ định giác hút khi phát hiện có dấu hiệu suy thai. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tâm y tế huyện Đơn Dương đã cứu sống được bé gái 2,9kg. Riêng sản phụ P. sau khi hồi sức tích cực được chuyển bên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhưng đã tử vong.

Theo báo Công an Nhân dân, người nhà sản phụ cho rằng, nguyên nhân khiến sản phụ P. tử vong là do sự tác trách của kíp trực. Cụ thể, khi thấy sản phụ khó sinh, gia đình đã yêu cầu Trung tâm y tế Đơn Dương mổ lấy thai nhưng bệnh viện không thực hiện. Ngoài ra, khi thấy sức khỏe của sản phụ P. yếu, tiên lượng xấu, Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương không cho chuyển viện kịp thời. 

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo lực lượng thanh tra ngành và các bộ phận có liên quan phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sản phụ P. bị tử vong.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-bat-thuong-nguoi-nha-to-bac-si-tac-trach-a200254.html