Sập hầm Hòa Bình: 2 công nhân đang mắc kẹt với độ sâu 700m


Thứ 5, 19/11/2015 | 05:34


(ĐSPL) - Nhiều phương tiện máy móc đã được đưa vào trong hầm để giải cứu 2 người còn đang mắc kẹt trong hầm sâu khoảng 700m.

(ĐSPL) - Nhiều  phương tiện máy móc đã được đưa vào trong hầm để giải cứu 2 người còn đang mắc kẹt trong hầm sâu khoảng 700m.
[mecloud]Rj9eUW3YMq[/mecloud]
Liên quan tới sự cố sập hầm khai thác than tại mỏ than thuộc địa phận xóm Đồi, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc – Hòa Bình) khiến 2 công nhân mất tích, một người tử vong ngày 18/11. Sáng 19/11, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực sử dụng cả nhân lực, vật lực cứu hộ các nạn nhân.  

Cơ quan chức năng huy động mọi lực lượng cứu hộ các nạn nhân.

Theo đó, cơ quan chức năng địa phương đã huy động lực lượng công an, quân đội, dân quân… tham gia giải cứu các nạn nhân còn lại đang kẹt trong vụ sập hầm than. Hiện nạn nhân tử vong đã được đưa ra ngoài khám nghiệm tử thi.
Nhiều phương tiện máy móc đã được đưa vào trong hầm để giải cứu 2 người còn đang mắc kẹt trong hầm sâu khoảng 700m.

Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình hiểm trở.

Lực lượng công an tỉnh Hòa Bình cũng đã huy động hơn 100 chiến sỹ có mặt tại hiện trường để phối hợp cứu hộ.
Đại tá Trần Mạnh Hải - Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết,  đơn vị đã huy động khoảng 200 người bao gồm nhiều đơn vị khác nhau tới hiện trường cứu hộ. Máy móc thiết bị cũng được điều đến để phục công tác tìm kiếm.

Hai nạn nhân đang mắc kẹt trong độ sâu 700m.

Đại tá Trần Văn Hoàn – Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã trực tiếp xuống hiện trường và trực tiếp vào trong hầm nơi có 2 công nhân mắc kẹt để nghiên cứu đưa ra các phương án cứu hộ tối ưu nhất.
Theo Đại tá Hoàn, lực lượng chức năng địa phương đã túc trực 24/24 chia thành các nhóm liên tục thay nhau vào trong hầm để khắc phục sự cố.
Lực lượng chức năng địa phương túc trực 24/24 tại hiện trường.
Đại tá Hoàn cho biết: “Hiện công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn bởi đường hầm bên trong nhỏ không thể đưa được các máy chuyên dụng vào. Lực lượng chức năng phải đưa máy nổ cỡ nhỏ vào trong và xe rùa để đưa cát ra ngoài tiếp cận nơi các nạn nhân đang mắc kẹt”.
Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 18/11, tại mỏ than thuộc địa phận xóm Đồi, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc – Hòa Bình) đã xảy ra sự cố sập hầm khiến 3 công nhân bị mắc kẹt bên trong.
Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, một số công nhân của mỏ than xóm Đồi xuống nhờ người dân giúp đỡ tìm kiếm các nạn nhân bị sập mỏ than đang mắc kẹt bên trong.
Rất nhiều phương tiện được huy động để cứu hộ các nạn nhân mắc kẹt.
Người dân sau đó đã cùng nhóm công nhân tới mỏ than bị sập tìm kiếm, đồng thời cử người cấp báo cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của huyện Tân Lạc và tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng với người dân trong khu vực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.
Được biết, khi bị sập, bên trong mỏ khai thác than trên có 3 công nhân đang làm việc và cả 3 bị mắc kẹt.
Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nam công nhân, 2 công nhân còn lại hiện vẫn đang được tích cực tìm kiếm.
Xuân Tùng
[mecloud]a6ihcmwX0b[/mecloud]
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-hoa-binh-2-cong-nhan-dang-mac-ket-voi-do-sau-700m-a120322.html