Sạt lở trong đêm, 5 căn nhà đổ sụp xuống sông


Thứ 3, 27/06/2017 | 04:33


Cùng sự kiện

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh khiến 5 căn nhà bị nứt toác, đổ sụp xuống sông.

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh khiến 5 căn nhà bị nứt toác, đổ sụp xuống sông.

Báo Kiến thức đưa tin, vào khoảng 0h30 ngày 27/6, nhiều người dân sống sát mép sông Rạch Giồng – Kinh Lộ đang say ngủ thì nghe thấy nhiều tiếng động mạnh phía sau nhà. Ngay lập tức, họ chạy ra sau kiểm tra thì thấy tường nhà nứt toác nên tất cả hô hoán người thân rồi đồng loạt tháo chạy ra khỏi nhà.

“Khi nghe tiếng động, nghĩ ngay là sạt lở, tôi đã chủ động kêu la rồi chỉ kịp dắt chiếc xe máy ra ngoài, còn tất cả tài sản bị nhấn chìm xuống lòng sông”, chị Tống Thị Mộng Trinh - một hộ dân bị thiệt hại kể lại.

Hiện trường các căn nhà bị sạt lở. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Ghi nhận tại hiện trường, các hộ gia đình khác cũng chỉ đưa được người thân ra ngoài an toàn, còn lại tài sản, vật dụng trong gia đình bị chìm dưới dòng nước chảy siết trong đêm tối.

Theo TTXVN, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND, Công an xã Hiệp Phước đã nhanh chóng có mặt, ổn định tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Cơ quan chức năng huyện Nhà Bè đã lập tức cho phong tỏa hiện trường, xử lý sự cố để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước cho biết, vụ sạt lở không thiệt hại về người. Có 5 hộ dân với 27 nhân khẩu bị ảnh hưởng và phần lớn các hộ mất nửa nhà. Ước tính thiệt hại ban đầu là 208 triệu đồng.

Cũng theo ông Toàn, sau khi sự cố xảy ra, huyện đi khảo sát thì phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở nên cũng tiến hành giúp người dân tạm thời di dời. Về phương án lâu dài, huyện sẽ tìm đất tái định cư cho người dân.

Báo Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, được biết, trên địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè hiện có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 5 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của thành phố.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-trong-dem-5-can-nha-do-sup-xuong-song-a194543.html