+Aa-
    Zalo

    Quận 1 "gom" hàng rong từ vỉa hè lên Facebook

    ĐS&PL Với mục đích giảm thiểu tối đa tình trạng chiếm dụng vỉa hè, quận 1 đang hoàn thiện fanpage có tên “Ẩm thực đường phố quận 1” giúp người bán hàng rong có thể bán hàng

    Với mục đích giảm thiểu tối đa tình trạng chiếm dụng vỉa hè, quận 1 đang hoàn thiện fanpage có tên “Ẩm thực đường phố quận 1” giúp người bán hàng rong có thể bán hàng qua mạng.

    Báo Thanh Niên dẫn lời ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng UBND quận 1 (TP. Hồ Chí Minh), quận 1 đang hoàn thiện fanpage có tên “Ẩm thực đường phố quận 1” để những người bán hàng rong cư trú tại địa phương có thể bán hàng qua mạng.

    Theo ông Hoàng Anh, mục đích của trang facebook này là giúp những người bán hàng rong cư trú tại quận 1 tiếp cận được tới cộng đồng một cách rộng rãi hơn. Từ đó, giúp họ bán được nhiều sản phẩm hơn và nâng cao đời sống.

    Ông Hoàng Anh nói thêm, trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay việc quảng bá sản phẩm buôn bán qua mạng rất phổ biến. Tuy nhiên, đa số người bán hàng rong không biết sử dụng facebook và đó là thiệt thòi rất lớn cho họ. Do đó, quận 1 tạo ra fanpage này để quảng bá, giới thiệu sản phẩm do chính người dân quận 1 đang kinh doanh, buôn bán để càng nhiều người biết đến càng tốt.

    Trang Facebook "Ẩm thực đường phố quận 1" - Ảnh: báo Thanh Niên

    “Cách làm của quận 1 là mỗi thanh niên thuộc quận đoàn sẽ là người “đỡ đầu” cho một người bán hàng rong cư trú trên địa bàn quận. Tức là đoàn thanh niên tạo một trang facebook để giới thiệu về sản phẩm đó rồi chụp hình, báo giá, thông tin về sản phẩm sau đó đăng trên fanpage, để lại số điện thoại của chính mình và số điện thoại, địa chỉ của người bán. Khi có người đặt hàng, người mua sẽ liên hệ trực tiếp theo thông tin đó hoặc qua đoàn viên thanh niên. Người bán hàng không có người đi giao thì đoàn thanh niên cũng hỗ trợ luôn”, ông Hoàng Anh thông tin.

    Cũng theo ông Hoàng Anh, khi thông tin về sản phẩm đến với nhiều người dùng Facebook thì việc kinh doanh của những người bán hàng rong sẽ có lợi thế hơn. Khi đó, họ chỉ cần ngồi ở nhà và vẫn bán được hàng với doanh thu tốt hơn.

    “Khi đoàn thanh niên thuyết phục được người bán hàng rong tham gia vào Facebook này, chúng tôi sẽ phối hợp cùng UBND phường và phòng y tế đến tận nhà hướng dẫn cách sắp xếp nguyên liệu, hàng hóa sao cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực thẩm. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng thường xuyên kiểm tra vấn đề này. Nếu thành công thì quận 1 sẽ giảm được người dân ra đường buôn bán lấn chiếm vỉa hè”, ông Hoàng Anh nhận định.

    Theo báo VnExpress được biết, hỗ trợ người bán hàng rong kinh doanh qua mạng là một trong các giải pháp được Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Trần Vĩnh Tuyến gợi ý gần đây, bên cạnh các hoạt động như chuyển đổi ngành nghề, thành lập các điểm bán hàng rong hợp pháp.

    Không chỉ có quận 1, quận 5 và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cũng đang bắt tay nghiên cứu giải pháp hỗ trợ người bán hàng rong, bán trên vỉa hè có thể kinh doanh qua mạng.

    Song song đó, quận 1 cũng vừa được thành phố chấp thuận thí điểm cho bán hàng rong hợp pháp tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp. Tuy nhiên, giai đoạn đầu chỉ có 35 hộ tham gia thí điểm - con số khá ít so với lượng người đang tham gia bán hàng rong và bán trên vỉa hè tại quận 1.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-1-gom-hang-rong-tu-via-he-len-facebook-a186182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan