Sau nghi án dùng thịt lợn có sán, trường mầm non tiếp tục bị tố sử dụng thịt gà nát để nấu ăn


Thứ 7, 16/03/2019 | 12:33


Cùng sự kiện

Đột xuất kiểm tra bếp ăn Trường Mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh), nhiều phụ huynh bức xúc phát hiện số thịt gà sử dụng nấu ăn cho trẻ đã bị bở, nát.

Đột xuất kiểm tra bếp ăn Trường Mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh), nhiều phụ huynh bức xúc phát hiện số thịt gà sử dụng nấu ăn cho trẻ đã bị bở, nát, không tươi ngon như cam kết của nhà trường.

Không chỉ vướng nghi án dùng thịt lợn có sán nấu ăn cho trẻ, mới đây, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện nhiều thông tin tố đơn vị trường học này sử dụng thịt gà không đảm bảo, phát hiện thịt thối được đưa vào sử dụng trong trường.

Cụ thể, theo phản ánh của phụ huynh, thịt gà bở và nát, không đúng như cam kết của nhà trường là thịt gà tươi.

Phụ huynh bức xúc vì thịt gà dùng nấu ăn cho trẻ nghi đã bị bở, nát. Ảnh: FB

Ngay sau khi đăng tải, những bài viết này đã nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều người bày tỏ lo lắng, phẫn nộ về việc sử dụng thực phẩm ôi thiu cho trẻ mầm non.

Ngày 6/3, trao đổi với PV Lao Động, phụ huynh bức xúc cho biết, “Hôm qua, tôi đã chứng kiến các ngành chức năng của huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) kiểm tra thực phẩm dùng để nấu ăn cho học sinh của trường Trường Mầm non Thanh Khương. Đây đều là những thực phẩm đông lạnh. Thịt có biểu hiện bở, nát. Số thịt đã qua chế biến cho học sinh thì không có mùi thơm.

Ngoài ra, cần điều tra và xác minh làm rõ ai là người ký kết nhận các thực phẩm của công ty này. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng xử đúng người đúng tội, không thể coi thường sức khỏe của trẻ như thế”, ông Nguyễn Duy Tuân (xã Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh) cho hay.

Trường Mầm non Thanh Khương đang dính nghi án dùng thịt lợn có sán, nổi nhiều hạch trắng. Ảnh: Lao Động

Cũng liên quan đến vụ việc, trả lời về vấn đề trên với PV VietNamnet, ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương xác nhận ngày hôm qua (5/3), một số phụ huynh đến trường kiểm tra bếp ăn đột xuất đầu giờ.

“Họ có lấy mẫu thịt gà kiểm tra bằng mắt thường và cho rằng đây không phải thực phẩm tươi sống. Sau đó, các cơ quan chức năng, quản lý về an toàn thực phẩm của huyện và phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành cũng đã xuống lấy mẫu kiểm tra, lập hồ sơ để điều tra sự việc”, ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, đây không phải lần đầu tiên phụ huynh trường mầm non Thanh Khương phản ánh về bữa ăn bán trú của con em tại trường.

Tuy nhiên, đến giờ chưa thể đưa ra kết luận nhưng quan điểm của địa phương là không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. “Chúng tôi đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm, nếu sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Công ty cung cấp thực phẩm không đảm bảo sẽ bị xử lý, nếu người quản lý trường học sai phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Minh khẳng định.

Công văn của UBND tỉnh Bắc Nịnh.  Ảnh: Zing.vn

Cũng trong ngày hôm qua (5/3), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vào cuộc xác minh.

Cụ thể, công an tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan (nếu có).

Ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp đơn vị liên quan làm rõ nguồn gốc thực phẩm cung cấp tại trường Mầm non Thanh Khương và một số đơn vị khác mà Công ty Hương Thành cung ứng.

UBND huyện Thuận Thành chủ trì phối hợp ban ngành chức năng chỉ đạo trường Mầm non Thanh Khương tạm dừng nhận cung cấp thực phẩm của Công ty Hương Thành; làm tốt công tác tuyên truyền ổn định tình hình, duy trì hoạt động dạy và học bình thường của nhà trường cùng các em học sinh.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nghi-an-dung-thit-lon-co-san-truong-mam-non-tiep-tuc-bi-to-su-dung-thit-ga-nat-de-nau-an-a265469.html