Sư trụ trì chùa Ba Vàng "phản pháo", khẳng định "oan gia trái chủ là có thật"


Thứ 6, 22/03/2019 | 03:05


Cùng sự kiện

Liên quan đến nghi án chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, hòa thượng Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định "oan gia trái chủ là có thật".

Liên quan đến nghi án chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, hòa thượng Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định "oan gia trái chủ là có thật".

Vào tối ngày 21/3, hòa thượng Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng đã có buổi thuyết pháp trước gần 1000 phật tử.

Theo báo Vietnamnet, tại buổi thuyết pháp, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã nói rõ về việc gần đây, báo chí có những bài báo không hay về chùa. Trụ trì chùa Ba Vàng cho biết vừa qua Báo Lao Động và một số báo có viết bài liên quan đến chùa Ba Vàng, những bài báo này làm cho dư luận rất xôn xao và trở thành "bão mạng".

Video: Sư trụ trì chùa Ba Vàng "phản pháo" báo Lao động. Nguồn: Báo giao thông

Trụ trì chùa Ba Vàng cho rằng, chùa Ba Vàng là ngôi chúa lớn, có tiếng trong tỉnh cũng như trong cả nước, vì vậy có không ít đối tượng ganh ghét, đố kỵ, rồi tà đạo, ngoại đạo cũng muốn bôi nhọ, ác hại.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh đưa ra 3 vấn đề: Câu chuyện thế giới tâm linh có thật không? Vong linh có tác động gì đến con người không và pháp hội thỉnh giải oán kiếp, oan gia trái chủ của chùa Ba Vàng như thế nào?.

Tại buổi thuyết pháp, Đại đức Thích Trúc Thái Minh khẳng định: "Vong linh đi theo báo oán, báo thù rất nhiều, tác động vào chúng ta. Chùa ta có pháp thỉnh oan gia trái chủ để giải những oán kết này. Việc thỉnh giải oan gia trái chủ chỉ có đức của Phật từ bi mới làm được. Chùa chúng ta thỉnh được vong, giải được oán kiếp là do năng lực của đại chúng", báo Vietnamnet đưa tin.

Theo báo Giao Thông, người đứng đầu chùa Ba Vàng khẳng định "oan gia trái chủ là có thật", và để chứng minh cho điều đó, Đại đức Thính Trúc Thái Minh đã mời rất nhiều phật tử ở các đạo tràng khác nhau lên để chia sẻ câu chuyện liên quan đến oan gia trái chủ của mình.

Ngay sau đó, có khoảng gần 20 người gồm cả người già, người trẻ, có người bế cả trẻ con nhỏ lên.

Sư trụ trì chùa Ba Vàng. Ảnh: Người Đưa Tin

Sau khi các phật tử kể về những câu chuyện "oan gia trái chủ" của mình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói: "Sau bài báo của báo Lao động, nhiều báo giật tít câu view. Nếu là nhà báo có tâm, nói tới phật giáo là một tôn giáo lớn, nói tới chùa Ba Vàng là ngôi chùa lớn thì nên gặp thầy, góp ý trao đổi với thầy. Những vị này (chỉ báo Lao động) có ý đồ, có thể có một thế lực thù địch nào đó. Sư trụ trì khẳng định Báo Lao động vu khống cho chùa.

Phóng viên báo Lao động biết gì về tâm linh mà quy chụp. Ai khẳng định thế này là mê tín hay không mê tín. Lương tâm trách nhiệm nhà báo còn nhiều không. Nhiều người sợ nhà báo đấy", báo Giao thông dẫn lời sư trụ trì chủa Ba Vàng.

Theo báo Tiền Phong, trước đó, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành TP.Uông Bí và Đại đức Thích Trúc Thái Minh hôm 20/3, trụ trì chùa Ba Vàng xác nhận những việc báo chí nêu là đúng sự thật và đang diễn ra tại chùa Ba Vàng. Tuy nhiên, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh cho rằng, đa số những người cúng tam bảo công đức cho nhà chùa đều là tự nguyện chứ không ai bắt ép. Còn việc nhà chùa thu tiền là theo yêu cầu của vong.

Tại buổi gặp, đoàn kiểm tra liên ngành cũng yêu cầu Ban trị sự của nhà chùa làm rõ những vấn đề mà báo chí nêu, có hay không việc gọi vong, thu tiền bất chính và vai trò của bà Phạm Thị Yến (người rao giảng việc vong báo oán tại chùa Ba Vàng) nhưng phía nhà chùa chưa cung cấp cụ thể những thông tin cần thiết.

Được biết liên quan đến nghi án chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc gửi thành phố Uông Bí xác minh thông tin phản ánh.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP. Uông Bí chủ trì, phối hợp với sở Nội vụ, Sở VHTTD, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung thông tin phản ánh. Trong trường hợp thông tin phản ánh đúng sự thật, đề nghị có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, thông tin cho các cơ quan báo chí biết về kết quả giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/3.

Chùa Ba Vàng (còn gọi là Bảo Quang Tự) tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung (TP Uông Bí, Quảng Ninh). Năm 2007, khi đại đức Thích Trúc Thái Minh về trụ trì, chùa được xây dựng lại bằng tiền công đức và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là ngôi chùa trên núi có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam (4.500 m2).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-tru-tri-chua-ba-vang-phan-phao-khang-dinh-oan-gia-trai-chu-la-co-that-a267632.html