Tài xế đánh lái hết cỡ cứu mạng bé trai: "Thấy cháu bé đứng dậy tôi như rụng rời chân tay"


Thứ 7, 16/03/2019 | 07:02


Cùng sự kiện

“Bước xuống xe, thấy cháu bé đứng dậy mà tôi như rụng rời chân tay, cũng may mắn cháu bé không sao", tài xế bẻ lái tránh cái chết cho bé trai 6 tuổi băng ngang đường nói.

“Bước xuống xe, thấy cháu bé đứng dậy mà tôi như rụng rời chân tay, cũng may mắn cháu bé không sao chứ lúc đó tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất rồi”, tài xế bẻ lái tránh cứu bé trai 6 tuổi băng ngang đường nói.

Ngày 15/3, trên mạng lan truyền clip "tài xế đánh lái thần kỳ cứu sống bé trai 6 tuổi" được chia sẻ rộng rãi. Trong clip, một cháu bé tầm 6 tuổi đang đi bỗng đột ngột chạy ngang qua đường nhưng không chú ý chiếc xe buýt số 29 đang lao tới. Rất may, tài xế đã đánh lái hết cỡ và xe chỉ va nhẹ vào cháu bé.

Vụ việc xảy ra trên đoạn đường liên xã thuộc địa phận phường Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai, Nghệ An vào khoảng 10h50 sáng 15/3.

Tài xế trong vụ việc được xác định là Nguyễn Văn Tuấn (36 tuổi, ngụ phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai).

Sau sự việc, tài xế Tuấn đã tới gia đình V.X.Đ. (6 tuổi) để hỏi thăm sức khỏe bé.

Tái xế bẻ lái hết cỡ, cứu bé trai 6 tuổi thoát chết trong gang tấc - Ảnh cắt từ video

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Tuấn kể lại, hơn 10h30 sáng ngày 15/3, anh điều khiển chiếc xe buýt chạy từ xã Quỳnh Phương vào TP Vinh. Khi xe đi qua ngã tư phường Quỳnh Liên, anh Tuấn giảm tốc độ, bấm còi xe vì thấy một số xe máy đi phía trước.

“Đoạn đường này không khuất tầm nhìn. Thấy một bé trai đi bên đường bất ngờ chạy lao qua đường, theo phản xạ tôi thắng gấp và đánh lái theo để tránh đâm thẳng vào bé. Có thể lúc đó bé nghe tiếng còi xe từ đằng sau nên sợ quá chạy qua đường để về nhà”, anh Tuấn nhớ lại.

Trước tình huống đột ngột, phụ xe và ba hành khách ngồi trên xe chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì anh Tuấn nói “đụng người rồi”.

“Bước xuống xe, thấy cháu bé đứng dậy mà tôi như rụng rời chân tay, cũng may mắn cháu bé không sao chứ lúc đó tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất rồi”, anh Tuấn nói.

Trao đổi trên Dân Việt, bố của bé trai được tài xế đánh lái hết cỡ cứu sống - ông Vũ Xuân Quyền cho biết, cháu Đ. khi đó đang trên đường đi học về, rất may tài xế Tuấn đi tốc độ thấp và đánh lái kịp thời. Gia đình rất cảm ơn anh Tuấn.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-danh-lai-het-co-cuu-mang-be-trai-thay-chau-be-dung-day-toi-nhu-rung-roi-chan-tay-a266779.html