Tài xế dùng chiêu "tiền lẻ", BOT Ninh An phải xả trạm ngày đầu năm


Thứ 2, 01/01/2018 | 15:04


Ngay ngày đầu năm mới, chủ đầu tư trạm BOT Ninh An đã phải xả trạm khi gặp phải 1o tài xế dùng toàn tiền lẻ thanh toán phí xe gây ách tắc giao thông.

Ngay ngày đầu năm mới , chủ đầu tư trạm BOT Ninh An đã phải xả trạm khi gặp phải 10 tài xế dùng tiền lẻ thanh toán phí gây ách tắc giao thông.

Chiều 1/1, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết trưa cùng ngày trạm BOT Ninh An đã phải xả trạm vì tài xế dùng tiền lẻ để thanh toán khi qua trạm khiến giao thông ách tắc kéo dài.

Các tài xế bắt đầu tiến hành trả tiền lẻ vào khoảng 10h cùng ngày. Những người này dùng tiền mệnh giá nhỏ, tiền xu để thanh toán.

Đặc biệt, có tài xế lấy lý do xe hư để tiến hành sửa xe ngay tại trạm thu phí.

“Những tài xế này ngụ ở thị xã Ninh Hòa. Ngay khi họ dùng tiền lẻ, chúng tôi đã mời những người này vào trụ sở điều hành của trạm BOT để đối thoại. Chúng tôi đã giải thích mọi thắc mắc của các tài xế, nhưng họ không chấp nhận”, ông Long nói.

Tin trong nước - Tài xế dùng chiêu 'tiền lẻ', BOT Ninh An phải xả trạm ngày đầu năm

Giao thông kẹt cứng ở trạm BOT Ninh An trưa 1/12018

"Đến gần 12h, thì có thêm các tài xế khác cũng cho xe đậu ở khu vực thu phí. Sự việc khiến giao thông trên quốc lộ 1 tắc nghẽn, buộc chúng tôi phải xả trạm để giải quyết tình hình”, ông Long nói thêm.

Trước đó, từ tháng 8/2017 đến nay, các tài xế ngụ thị xã Ninh Hòa đã nhiều lần dùng tiền lẻ để thanh toán khi qua BOT Ninh An. Đỉnh điểm là ngày 4/12/2017, khi các tài xế không chịu qua trạm, buộc chủ đầu tư lần đầu tiên phải cho xả trạm.


Tài xế trả toàn tiền lẻ cho trạm thu phí BOT Ninh An.

Theo các tài xế, họ trả tiền lẻ để phản đối trạm BOT Ninh An miễn giảm không hợp lý. “Nhà đầu tư nói miễn phí vé cho các xe trong bán kính 5 km, nhưng nhà tôi chỉ cách trạm 4 km lại không được miễn. Như vậy là không hợp lý, chúng tôi sẽ phản đối tới cùng”, anh Ngô Văn Mạnh, trú phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa) nói với PV Tri thức trực tuyến.

Bộ GTVT đã đồng ý với phương án của Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa về việc miễn 100% phí vé cho 167 phương tiện tại các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà (thuộc thị xã Ninh Hòa).

Tuy nhiên, một số tài xế cho rằng việc miễn giảm trên vẫn chưa hợp lý. Họ cho rằng phải miễn phí giá vé cho tất cả các xe trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-dung-chieu-tien-le-bot-ninh-an-phai-xa-tram-ngay-dau-nam-a214961.html