Tài xế ép xe khiến đại úy CSGT tử vong có biểu hiện hoang tưởng


Thứ 6, 19/04/2019 | 14:40


Qua sơ khám ban đầu tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tài xế ép xe khiến đại úy CSGT tử vong có biểu hiện hoang tưởng, khai do có người cổ vũ, kích động.

Qua sơ khám ban đầu tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tài xế ép xe khiến đại úy CSGT tử vong có biểu hiện hoang tưởng, khai do có người cổ vũ, kích động.

Theo tin tức báo VOV đăng tải, ngày 19/4, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, bệnh nhân Huỳnh Văn Chủng (SN 1976, ngụ TP.HCM)- người lái ô tô ép ngã 2 CSGT khiến 1 người tử vong trên QL 51, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã được chuyển viện để tiến hành giám định pháp y tâm thần.

Tin trong nước - Tài xế ép xe khiến đại úy CSGT tử vong có biểu hiện hoang tưởng

Huỳnh Văn Chủng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người lao động

Bác sĩ Ngô Thanh Phong, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, qua hội chẩn và sơ khám ban đầu, bệnh nhân Chủng có biểu hiện hoang tưởng tự cao, bệnh nhân cho rằng hành động chạy xe quá tốc độ gây tai nạn liên hoàn và ép xe công an là do có người nào đó cổ vũ, kích động.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, vào  năm 2006 – 2007, bệnh nhân Chủng có điều trị tại Bệnh viện tâm thần TP HCM với bệnh án được chẩn đoán là “Rối loạn lưỡng cực giai đoạn trầm cảm có loạn thần”.

“Đúng ra bệnh nhân này phải được điều trị tập trung và trước đây bệnh nhân đã từng được điều trị tập trung, khi thấy tâm thần ổn định mới cho ra ngoài, khi về nhà lái xe bệnh lại tái phát. Bệnh nhân có tiền sử loạn thần không nên cho lái xe sẽ dễ dẫn đến hoang tưởng. Quan trọng nhất hiện nay là quá trình điều trị như thế nào, nếu cứ để bệnh nhân này bên ngoài một thời gian cũng sẽ bị lại, hoặc không uống thuốc cũng sẽ bị lại”, bác sĩ Phong cho biết.

Chiếc xe bán tải do Chủng điều khiển. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao động đưa tin, vào năm 2016, Huỳnh Văn Chủng đã ném "bom khói" vào phòng giao dịch của một ngân hàng ở quận 9, TP.HCM làm nhiều người hoảng loạn. Cơ quan Điều tra Công an TP HCM cũng xác định thời điểm này, Chủng có biểu hiện tâm thần.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, vào sáng ngày 17/4, ông Huỳnh Văn Chủng điều khiển xe ô tô bán tải đã gây tai nạn liên hoàn trên QL 51 ở Đồng Nai và xảy ra xô xát. Trong lúc xô xát, ông Chủng đã lấy búa và mã tấu trên xe tấn công khiến 1 người bị thương.

Sau đó, ông Chủng lên xe chạy tốc độ cao về hướng Vũng Tàu. Nhận được tin, CSGT Công an Bà Rịa - Vũng Tàu dùng môtô truy đuổi đến gần ngã ba cảng Cái Mép thì bị ông Chủng ép ngã xe khiến một CSGT chấn thương nặng (sau đó tử vong) và Cảnh sát cơ động bị xây xát. Chạy được khoảng 10km, xe ông Chủng bị nổ lốp và bị lực lượng chức năng chặn lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-ep-xe-khien-dai-uy-csgt-tu-vong-co-bieu-hien-hoang-tuong-a271908.html