Phó Chủ tịch phường Văn Miếu bị tạm đình chỉ


Thứ 5, 27/07/2017 | 03:31


Cùng sự kiện

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà- Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) vừa bị tạm đình chỉ công tác.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà- Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) vừa bị tạm đình chỉ công tác.

Chiều 26/7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu do liên quan đến vụ chị Vũ Thanh Hoa lên mạng chia sẻ “hành trình” gian nan khi đi làm giấy chứng tử cho người thân.

Bà Hà bị đình chỉ công tác từ ngày 27/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính.

Cũng trong chiều ngày 26/7, bà Hoàng Thị Phương Ngọc- Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu có trách nhiệm kiểm tra, xem xét thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu- cán bộ phường Văn Miếu- người tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả hồ sơ của bà Vũ Thanh Hoa. Nếu có sai phạm đề nghị UBND phường chấm dứt hợp đồng đối với ông Hiếu.

Bộ phận một cửa phường Văn Miếu nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) cho biết, ngày 26/7, đoàn kiểm tra công vụ Thành phố Hà Nội đã xuống UBND phường Văn Miếu làm rõ vụ việc. Đoàn thanh tra đã yêu cầu UBND phường báo cáo bằng văn bản về toàn bộ quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục đăng ký khai tử đối với trường hợp bà Vũ Thanh Hoa.

Cụ thể, bao gồm các nội dung như thời gian tiếp nhận, cán bộ, quy trình tiếp nhận hồ sơ; quá trình chuyển giao hồ sơ và kết quả giải quyết đối với công dân, việc gặp gỡ trao đổi với công dân và gia đình công dân có liên quan đến sự việc trên.

Cán bộ đoàn thanh tra cho rằng, những cán bộ liên quan của phường Văn Miếu thực hiện đúng quy trình trong việc cấp giấy chứng tử cho người dân, nhưng chưa khéo dẫn đến bức xúc không đáng có.

Trước đó báo Tri thức trực tuyến, ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa (phố Trần Quý Cáp, Hà Nội) đăng tải thông tin lên mạng xã hội phản ánh vào sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày.

Đến 14h cùng ngày, chị Hoa quay lại nhưng Hiếu nói là "sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này". Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình. Hơn 1 tiếng sau, chị Hoa quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kìm chế được, chị Hoa đã tranh cãi với người này.

Sau đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Thông tin trên được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Vào tối ngày 25/6, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cùng một số cán bộ trong đó có 2 người được chị Hoa nhắc tên đã đến xin lỗi, chia sẻ sự mất mát, mong gia đình thông cảm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-phuong-van-mieu-bi-tam-dinh-chi-a197315.html