Tặng Huân chương Dũng cảm cho thuyền viên cứu người vụ chìm tàu Thảo Vân 2


Thứ 5, 06/10/2016 | 05:23


(ĐSPL) – Với hành động dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu Thảo Vân 02 trên sông Hàn (Đà Nẵng), thuyền viên Lê Văn Hoa vừa được trao tặng Huân chương Dũng cảm.

(ĐSPL) – Với hành động dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu Thảo Vân 02 trên sông Hàn (Đà Nẵng), tLê Văn Hoa vừa được trao tặng Huân chương Dũng cảm.

Theo tin từ báo Tiền phong, ngày 5/10, thay mặt Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa, thuyền viên tàu Phú Quý 2 vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu Thảo Vân 02 trên sông Hàn (Đà Nẵng) ngày 4/6.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa, thuyền viên tàu Phú Quý 2. Ảnh: Báo Tiền phong

Cũng có thành tích tham gia cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân vụ chìm tàu Thảo Vân 02, ông Mai Viết Dụng, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt; Nguyễn Văn Hốt, thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2; Đặng Ngọc Anh, thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 và tập thể thuyền viên tàu Phú Quý 2, tập thể thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 đã được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cũng trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho tập thể Hải đội Biên phòng 2 và hai cá nhân thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố.

Trước đó, như tin đã đưa, vụ tai nạn lật tàu du lịch Thảo Vân 2 xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 4/6 trên sông Hàn (Đà Nẵng). Con tàu bị lật rồi chìm khi ra giữa sông, đoạn gần tòa nhà Trung tâm hành chính và khách sạn Novotel.

Ngay sau khi nhận được tin báo, thành phố Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu, cũng như toàn bộ lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn.

Theo người dân chứng kiến, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào. Tất cả các hành khách trên tàu không ai kịp mặc áo phao.

Thời điểm tàu gặp nạn có 53 khách (4 người Malaysia) và 3 nhân viên của tàu. Đến 17h ngày 5/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ lật tàu trên sông Hàn vào tối 4/6 là anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định) và 2 chị em ruột Trịnh Kim Phương (7 tuổi), Trịnh Tín Huy (4 tuổi, cùng quê Bắc Kạn đi du lịch cùng đoàn khách tỉnh Thái Nguyên) đồng thời kết thúc quá trình tìm kiếm.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]bqyUyuSlMW[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-huan-chuong-dung-cam-cho-thuyen-vien-cuu-nguoi-vu-chim-tau-thao-van-2-a164717.html