Tàu cá va vào đá ngầm, 18 thuyền viên được ứng cứu kịp thời


Thứ 6, 02/12/2016 | 04:35


(ĐSPL) - Do sương mù che khuất tầm nhìn, một chiếc tàu cá ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đâm vào bãi đá ngầm và chìm dần, 18 thuyền viên được ứng cứu kịp thời.

(ĐSPL) - Do sương mù che khuất tầm nhìn, một chiếc tàu cá ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đâm vào bãi đá ngầm và chìm dần, 18 thuyền viên được ứng cứu kịp thời.

Theo đó, vào ngày 1/12 , tàu cá mang số hiệu NA 90489- TS do ông Bùi Chí Dũng, trú thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm chủ cùng với 17 ngư dân ra khơi khai thác thủy hải sản.

Trên đường ra khơi, tàu cá của ông Bùi Chí Dũng va vào bãi đã ngầm.

Đang trên đường ra khơi, do sương mù che khuất tầm nhìn, bất ngờ tàu của ông Dũng đã đâm vào bãi đá ngầm Hòn Chó, thuộc xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu cách đất liền khoảng 1km.

Cú va chạm khiến tàu vỡ toác, chết máy và bị chìm dần xuống biển. Liền ngay sau đó các thuyền viên đã gọi điện thoại cho các tàu khác ở gần và cơ quan chức năng đến ứng cứu.

Chiếc tàu được kéo vào bờ nhưng đã bị hư hỏng nặng.

Nhận tin báo, Đồn Biên Phòng Quỳnh Thuận đã điều tàu cứu hộ cùng nhiều phương tiện tàu thuyền khác đã kịp thời đến ứng cứu.

Khi tiếp cận hiện trường, chiếc tàu gặp nạn đang chìm dần xuống biển, tàu cứu hộ và các phương tiện khác đã  phải dùng phao và dây neo vào các tàu khác để ngăn việc tàu gặp nạn bị chìm xuống đáy biển.

Sau gần 4 giờ đồng hồ, công tác ứng cứu chiếc tàu cơ bản hoàn tất, 18 thuyền viên trên tàu được đưa vào bờ an toàn.

Đến rạng sáng ngày 2/12, chiếc tàu cá bị nạn đã được lai dắt vào Cảng Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu để sửa chữa.

Được biết, tàu cá NA 90489 –TS có công suất 420CV do ông Bùi Chí Dũng cùng với 10 ngư dân khác chung vốn đầu tư, có giá trị trên 7 tỷ đồng. 

Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-va-vao-da-ngam-18-thuyen-vien-duoc-ung-cuu-kip-thoi-a172524.html