+Aa-
    Zalo

    Thả lưới đánh cá, thu được bom "khủng" nặng 400kg

    ĐS&PL Trong lúc thả lưới đánh cá tại khu vực cồn Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), một ngư dân đã phát hiện quả bom nặng gần 400kg.

    Trong lúc thả lưới đánh cá tại khu vực cồn Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), một ngư dân đã phát hiện quả bom nặng gần 400kg.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 10/5, lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang đã di dời, đưa quả bom nặng khoảng 400 kg trên đến nơi tập kết an toàn và xử lý, tiêu huỷ.

    Theo đó, quả bom này được một ngư dân phát hiện vào hơn một tuần trước, trong lúc kéo lưới đánh cá tại khu vực cồn Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

    Quả bom đã được lực lượng công binh xử lý an toàn. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Ban đầu, người này kéo quả bom về bỏ tại khu vực cảng cá, lẫn trong đám lục bình cạnh bến phà Tân Long (phường 5, TP Mỹ Tho) chờ bán sắt vụn. Tuy nhiên, sau khi phát hiện đây là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh, người này bỏ luôn. Khu vực quả bom được vứt bỏ, nằm ngay cầu xuống phà, sát với khu dân cư.

    Báo Tuổi trẻ cho hay, nhiều ngày nay, người dân sống khu vực cảng cá, cạnh bến phà Tân Long (khu phố 5, phường 2, TP Mỹ Tho) thấp thỏm lo sợ vì quả bom nằm ngay cầu phà nên đã báo chính quyền.

    Ngay sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng đã xem xét, giăng dây cảnh báo “khu vực nguy hiểm”, UBND TP Mỹ Tho cũng phải tạm ngưng hoạt động bến phà.

    Đại tá Nguyễn Hồng Khắc- trưởng Công an thành phố Mỹ Tho cho biết quả bom dài hơn 1,6m, đường kính khoảng 43cm, nặng khoảng 400kg.

    TTXVN thông tin thêm, trước đó, ngày 24/4, trong lúc đi đánh cá trên sông Hồng, đoạn gần bến phà Cồn Nhất (nối hai huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình với huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), một ngư dân Thái Bình cũng đã phát hiện một quả bom lớn có chiều dài 1,6m, đường kính điểm to nhất 30cm, trọng lượng ước tính gần 240kg. Với lượng nổ lớn, bán kính sát thương có thể từ 500 - 800m. 

    Sau đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đã vô hiệu hóa và tiến hành họp bàn phương án xử lý quả bom.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tha-luoi-danh-ca-thu-duoc-bom-khung-nang-400kg-a189748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan