"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam chia sẻ bí quyết học tiếng Anh


Thứ 4, 24/06/2015 | 03:36


(ĐSPL) - Theo Nam, bí quyết quan trọng nhất khi học tiếng Anh là sự đam mê, ham học hỏi.

(ĐSPL) - Theo Nam, bí quyết quan trọng nhất khi học tiếng Anh là sự đam mê, ham học hỏi. Để nhớ  từ vựng, Nam học bất kỳ lúc nào có thể, học khi nhìn thấy biển quảng cáo ở ngoài đường, đọc sách, xem tivi...

[mecloud]N54nhGJrgs[/mecloud]

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày - VTV, "thần đồng" Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình về việc học tiếng Anh. 

Theo Nam, bí quyết quan trọng nhất khi học tiếng Anh là sự đam mê và ham học hỏi. Để nhớ  từ vựng, Nam học bất kỳ lúc nào có thể, học khi nhìn thấy biển quảng cáo ở ngoài đường, học khi đọc sách báo, xem ti vi, nghe bài hát. "Người bạn" luôn đồng hành với Nam trước kia là một cuốn sổ tay nhỏ bỏ trong túi để khi nào thấy có từ vựng nào thú vị sẽ ghi vào trong cuốn sổ. 

"Học tiếng Anh cũng như xây một cái nhà, sự yêu thích chính là móng của cái nhà ấy và để xây lên được ngôi nhà khang trang thì việc xây móng rất quan trọng. Các bạn phải học hỏi ở mọi nơi, ngày xưa khi học, đang đọc một cuốn sách thấy từ vựng nào khó hiểu em đã ghi vào một cuốn sổ", Nhật Nam ví von. 

Đỗ Nhật Nam trong buổi diễn thuyết ở Mỹ. Ảnh chụp màn hình clip.

Khi được hỏi về điểm mạnh điểm yếu của các bạn nhỏ Việt Nam sau một thời gian tiếp xúc ở lớp học hè với vai trò là một thầy giáo, Nam trả lời khéo léo rằng không thể nhận xét được vì mỗi em có một trình độ tiếng Anh khác nhau, một cách tiếp thu kiến thức khác nhau và nhìn chung các em vô cùng ham học hỏi và thực sự yêu thích môn học tiếng Anh. 

Thầy giáo 15 tuổi này cũng cho rằng mục tiêu đầu tiên khi tổ chức lớp học hè này là có thể khơi dậy đam mê học tiếng Anh cũng như đam mê học các môn học khác và để các em có thể tự tin thể hiện bản thân mình và tự tin nói lên ý của mình băng tiếng Anh. 

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) hiện học lớp 8 tại trường St. Paul The Apostle (Mỹ). Từ nhỏ, Đỗ Nhật Nam đã nổi tiếng bởi sự thông minh, nhanh trí, trong đó đặc biệt là khả năng ngôn ngữ. Cậu bé từng đạt 8.0 điểm IELTS và 107 điểm TOEFL (điểm cao nhất 120 điểm). 

Từ khi mới 7 tuổi, Nhật Nam đã được biết tới là dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Năm 2014, Nhật Nam đã chính thức trở thành Tổng biên tập của tờ Creative Melange - tờ báo dành cho lứa tuổi học sinh của Đông Nam Á. 

H.Minh (Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-do-nhat-nam-chia-se-bi-quyet-hoc-tieng-anh-a99547.html