Thanh Hóa đề nghị báo chí tạm dừng đưa tin vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh


Thứ 3, 11/04/2017 | 07:35


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị báo chí tạm dừng đưa tin về vụ việc và chờ đến khi có kết luận

Liên quan đến vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị báo chí tạm dừng đưa tin về vụ việc và chờ đến khi có kết luận chính thức của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Sáng ngày 11/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp giao ban báo chí thường kỳ quý I/2017. Tại buổi họp, đại diện của các cơ quan báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh- nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động Sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Theo báo Dân Việt, tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bá Tải- Phó Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo 197/VP-THKH ngày 30/3/2017 về quy trình bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. Trên cơ sở thanh tra, kiểm tra, hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiếp tục làm rõ các cá nhân, tập thể có liên quan, nếu có sai phạm sẽ xử lý. Khi nào có kết luận, Sở Nội vụ sẽ thông tin đến cơ quan báo chí trên tinh thần khách quan, trung thực.

Sở Xây dựng Thanh Hóa. Ảnh: Báo Dân Trí

Ông Nguyễn Minh Huân- Phó giám đốc Sở Xây dựng cũng cho biết: “Sau kết luận thanh, kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ công chức của Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2010-2015 của Thanh tra tỉnh, các vấn đề xử lý các cá nhân, tập thể liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ của Sở đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ”.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, tại cuộc họp, đại diện Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, tại thông báo 197 của UBND tỉnh về kết luận thanh tra bổ nhiệm bà Quỳnh Anh đã đầy đủ và khách quan.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Phát, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng cho biết, hiện nay Thường vụ Tỉnh ủy đang giao cho Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra tập thể, cá nhân nào có dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

"Tôi đề nghị báo chí tạm dừng đưa tin về vụ việc này và chờ đến khi có kết luận chính thức của Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy. Và sau đó Thường vụ Tỉnh ủy sẽ quyết định hình thức xử lý đối với trường hợp vi phạm", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lại lời ông Phát nói trong cuộc họp.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-de-nghi-bao-chi-tam-dung-dua-tin-vu-bo-nhiem-than-toc-ba-quynh-anh-a186926.html