Thành ủy Đà Nẵng tự phê bình, kiểm điểm các sai phạm


Thứ 3, 17/10/2017 | 08:51


Cùng sự kiện

Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Sáng 17/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã chủ trì hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 10. Đây là lần đầu tiên ông Trương Quang Nghĩa chủ trì hội nghị Thành ủy Đà Nẵng sau khi nhậm chức.

Tại hội nghị, ông Võ Công Trí- Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã báo cáo tình hình 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

Theo ông Trí, từ đầu năm đến nay, thành phố đối mặt với nhiều khó khăn, phát sinh một số vấn đề nổi cộm, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh của Đà Nẵng. Trong đó nổi lên vấn đề liên quan đến quy hoạch bán đảo Sơn Trà, ô nhiễm môi trương ở bãi rác Khánh Sơn, cơ sở kinh doanh nâng giá dịch vụ đối với du khách, vi phạm quy hoạch về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với 4 vụ ngộ độc khiến 52 người nhập viện....

Trụ sở Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

Ông Trí cho rằng, tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân bị ảnh hưởng nhất là sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan. Theo ông Trí, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông báo ngày 21/9, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm và để ra giải pháp khắc phục khuyết điểm. Bộ Chính trị cũng đã ban hành quyết định kiện toàn nhân sự Bí thư Thành ủy.

Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát của Thành uỷ năm 2017, Ban Thường vụ Thành uỷ đã thành lập 5 đoàn kiểm tra, 4 đoàn giám sát đối với các cá nhân, địa phương, đơn vị. Làm việc với Đoàn kiểm tra số 438 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra đối với Ban Thường vụ Thành ủy.

Trong 9 tháng, các cấp uỷ đảng đã kiểm tra 488 tổ chức đảng, 1.856 đảng viên; giám sát 126 tổ chức đảng, 306 đảng viên; thi hành kỷ luật 111 đảng viên vi phạm, tăng 15,6% so cùng kỳ.

Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo tăng cường công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận, tập trung ổn định tình hình, thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội thành phố cơ bản ổn định, hầu hết các chỉ tiêu đều đảm bảo tiến độ kế hoạch, đặc biệt, thu ngân sách đạt khá so với dự toán và tăng 22,4% so cùng kỳ. Công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được triển khai khẩn trương, đáp ứng yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Ông Trí cho rằng, từ nay đến cuối năm, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, ổn định tình hình trước các vấn đề phát sinh; đánh giá tình hình, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt Nghị quyết của Thành uỷ về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 và tổ chức thành công sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-uy-da-nang-tu-phe-binh-kiem-diem-cac-sai-pham-a205574.html