Thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai "khai báo thành khẩn, rất ăn năn hối lỗi"


Thứ 4, 24/04/2019 | 14:27


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên cho biết, thầy giáo Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai báo rất thành khẩn.

Lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên cho biết, thầy giáo Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai báo rất thành khẩn.

Thầy Nguyễn Việt Anh.

Theo nguồn tin trên Trí Thức Trẻ, liên quan đến vụ việc nữ sinh H. T. H. (13 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS Thượng Hà, Bảo Yên) tố bị thầy giáo giao cấu dẫn đến mang thai, tối 24/4, một lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên cho biết, đơn vị vẫn đang tạm giữ thầy Nguyễn Việt Anh để phục vụ công tác điều tra.

Theo lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên, khi đưa về trụ sở, thầy Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai báo rất thành khẩn.

"Anh ta vô cùng ân hận, cảm thấy ăn năn, hối lỗi về những việc làm mình đã gây ra với nữ sinh", vị lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đơn vị đã cử cán bộ đưa nữ sinh H. cùng người thân của em này về Hà Nội giám định ADN thai nhi. Hiện cả nhóm đang trên đường về nhà nhưng cơ quan chức năng phải chờ một thời gian nữa mới có kết quả.

Chia sẻ trên báo Gia Đình & Xã Hội, chị Đặng Thị Đinh (chị dâu của nữ sinh H.) tâm sự H. là đứa trẻ thiếu thốn tình cảm, không có bố còn mẹ thì bị câm điếc. Hiện mẹ của H. vẫn chưa hay biết sự việc.

Khi được hỏi về nguyện vọng của gia đình, chị Định bày tỏ: “Tôi cũng mong cơ quan chức năng sớm xử lý và tìm các biện pháp phù hợp để giải quyết. Hai hôm nay H. nó có bảo là em không đi học nữa vì sợ các bạn cười chê ảnh hưởng đến tâm lí, tôi sợ em sẽ nghĩ quẩn. Hôm qua Ban giám hiệu nhà trường đã đến và động viên thì H. đã đồng ý đi học trở lại, nhưng tôi vẫn lo lắm”.

Phiếu siêu âm của em H.T.H. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã có lệnh tạm giữ người theo quy định đối với Nguyễn Việt Anh (giáo viên Tin học của Trường THCS Thượng Hà).

Theo đó, Nguyễn Việt Anh bị tạm giữ về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ luật hình sự.

Diễn biến mới nhất, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, báo cáo vụ việc. Theo đó, Sở GD&ĐT Lào Cai chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường khi để xảy ra vụ việc trong đơn vị. Đồng thời, nhà trường cần động viên học sinh, gia đình giữ tâm lý ổn định, tiếp tục cho nạn nhân theo học và cung cấp thông tin chính xác cho cơ quan điều tra.

Giám đốc Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện kỷ luật phát ngôn, không đưa thông tin liên quan vụ việc lên mạng xã hội, khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, hoặc cung cấp cho cơ quan truyền thông.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-bi-to-lam-nu-sinh-lop-8-co-thai-o-lao-cai-khai-bao-thanh-khan-rat-an-nan-hoi-loi-a272610.html