Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên cả nước diễn ra như thế nào?


Thứ 5, 25/04/2019 | 02:53


Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. Theo dự báo, thời tiết trong kỳ nghỉ tiếp tục duy trì ở trạng thái nắng nóng trên cả 3 miền.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. Theo dự báo, thời tiết trong kỳ nghỉ tiếp tục duy trì ở trạng thái nắng nóng trên cả 3 miền.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông tin cho biết tình hình thời tiết từ nay đến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như sau:

Khu vực Bắc Bộ: Từ chiều tối và đêm 25 đến ngày 27/4, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Từ ngày 28 đến ngày 30/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; Từ đêm 30/4 đến ngày 3/5 có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên cả nước tiếp tục duy trì tình trạng nắng nóng - Ảnh: Minh họa

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ chiều tối và đêm 25 đến ngày 27/4, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

Từ ngày 28/4 đến ngày 3/5 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến ngày 3/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nơi có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ nay đến ngày 3/5 đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng các ngày 27, 28 và 29/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Ngày 26/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27/4 đến ngày 3/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng các ngày 27, 28 và 29/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều tối và đêm 25 đến ngày 27/4, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Từ ngày 28 đến ngày 30/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; Từ đêm 30/4 đến ngày 3/5 có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo nhận định chung, tình hình nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ, nhất là nắng nóng gay gắt ở Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong 4-5 ngày tới.

Trong khoảng từ 4-5 ngày tiếp theo sẽ là thời kỳ chuyển tiếp từ nắng nóng sang nóng ẩm kèm khả năng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra ở hầu khắp cả nước.

Đặc biệt Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong giai đoạn đêm 25-27/4.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-dip-nghi-le-304---15-tren-ca-nuoc-dien-ra-nhu-the-nao-a272646.html