Thông tin bất ngờ vụ nhà nguyên Bí thư huyện bị ném "bom xăng"


Thứ 3, 01/08/2017 | 07:35


Cùng sự kiện

Vợ nguyên Bí thư huyện ủy Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đêm hôm trước khi bị ném "bom xăng" vợ chồng bà đã phát hiện một vài đối tượng rình mò ngoài cổng.

Vợ nguyên Bí thư huyện ủy Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đêm hôm trước khi bị ném "bom xăng" vợ chồng bà đã phát hiện một vài đối tượng rình mò ngoài cổng.

Cụ thể, chia sẻ với PV báo Dân Việt, bà Lê Thị Hương (68 tuổi), vợ ông Phan Văn Đệ- nguyên Bí thư Huyện ủy Hương Khê- gia đình bị kẻ lạ ném "bom xăng" phóng hỏa đêm 31/7 cho biết, vào đêm ngày 31/7 khi đang nằm thì nghe thấy tiếng động ở ngoài thềm. Một lúc sau thì phát hiện ra ngọn lửa nên hô hoán mọi người.

Theo bà Hương, lúc đó cháu nhà bên cạnh đi học về đang chuẩn bị ra khóa cửa thì thấy có đối tượng từ trong nhà bà chạy ra nhưng không kịp nhìn mặt. Bà Hương cũng cho biết, trước đó đã phát hiện đối tượng lạ rình mò tại nhà.

Can xăng được đối tượng xấu đặt trên thềm nhà ông Đệ. Ảnh: Báo Giao thông

"Đêm hôm trước cũng đã có một vài đối tượng rình mò ngoài cổng, nhưng vợ chồng tôi không nghĩ họ lại đốt nhà mình", bà Hương cho hay.

Trước đó, trao đổi với Pv báo Thanh Niên, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê xác nhận thông tin, gia đình nguyên Bí thư huyện ủy Hương Khê bị ném "bom xăng".

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 31/7, vợ chồng ông Đệ đang ngủ thì nghe tiếng nổ ở ngoài thềm nhà. Khi ông Đệ ra ngoài kiểm tra thì phát hiện trước thềm nhà có 1 chai thủy tinh bị vỡ đang bốc cháy cạnh 1 can xăng loại 5 lít.

Ngay lập tức, ông Đệ hô hoán người dân sống cạnh đó sang dập lửa và di chuyển can xăng ra ngoài tránh cháy nổ. May mắn vụ cháy được ông Đệ phát hiện sớm và dập tắt kịp thời nên không có thiệt hại đáng kể.

Theo phán đoán của ông Đệ, kẻ xấu lẻn vào nhà mình đặt một can xăng loại 5 lít trên thềm rồi ra ngoài đốt cháy chai thủy tinh đựng xăng hoặc dầu hỏa, nút giẻ làm bấc ở miệng chai, sau đó ném vào vị trí để can xăng nhằm kích nổ.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-vu-nha-nguyen-bi-thu-huyen-bi-nem-bom-xang-a197835.html