Thông tin mới nhất từ Công an Đà Nẵng về vụ cha sát hại con, ném xác xuống sông Hàn


Thứ 4, 24/04/2019 | 23:39


Cùng sự kiện

Tại buổi họp báo của UBND TP. Đà Nẵng chiều 24/4, Công an TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ án cha sát hại con rồi ném xác xuống sông Hàn gây chấn động dư luận thời gian qua.

Tại buổi họp báo của UBND TP. Đà Nẵng chiều 24/4, Công an TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ án cha sát hại con rồi ném xác xuống sông Hàn gây chấn động dư luận thời gian qua.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý I năm 2019 của UBND TP. Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đã trả lời về vụ án cha giết con gái rồi ném xác xuống sông Hàn vào tháng 2/2019.

Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã 2 lần làm văn bản kiến nghị Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP. Đà Nẵng phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án nhưng đến nay vẫn chưa nhận được quyết định.

Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng. Ảnh: Lao Động

“Khi nhận được tin báo tội phạm từ người nhà nạn nhân, Công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc và nghi phạm đã tự đầu thú. Chúng tôi rất bức xúc bởi vì Đà Nẵng chưa từng có hành vi như thế này. Khi tiếp nhận vụ án và điều tra xong, Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Viện KSND TP. Đà Nẵng để thống nhất đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, lập luận của Viện KSND có những điểm chưa đồng thuận, bởi cho rằng cơ quan điều tra chưa tìm được thi thể của cháu bé" - báo Lao Động dẫn lời Đại tá Trần Mưu chia sẻ.

Theo đại tá Mưu, ngay khi người nhà nạn nhân báo án, Công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc và nghi phạm đã tự đầu thú. Cơ quan điều tra đã nỗ lực, hợp đồng với ngư dân quận Sơn Trà 5 lần 7 lượt lặn đi tìm thi thể cháu bé nhưng không thấy.

“Bây giờ bắt buộc phải chứng minh giết người phải có xác, đây là điều hết sức khó khăn” ông Mưu nói và cho biết, Công an Đà Nẵng phải trực tiếp ra làm việc với Bộ Công an và xin ý kiến. Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã trao đổi với VKSND tối cao về quan điểm xử lý vụ án, nhưng đến nay vẫn chưa có thống nhất.

Ông Mưu bày tỏ sự lo lắng và đặt ra câu hỏi rằng "nếu sau này có vụ án giết người nhưng hung thủ hủy xác sẽ không thể xử lý được?".

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 24/2, Công an TP. Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị H. (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là cháu Bùi Thị Uyển N. (SN 2011, trú huyện Hưng Hà) bị cha ruột là Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) giết và phi tang xác ở sông Hàn, TP. Đà Nẵng. Công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và xác định được đối tượng.

Khu vực cầu Mỹ Thuận, nơi nghi phạm ném xác con gái xuống sông Hàn. Ảnh: CAND

Kết quả điều tra ban đầu, 3/2018, Hời ly dị với vợ là Lê Thị H. (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình), lúc này cả hai có con chung là cháu N.. Sau khi ly dị, Hời đưa cháu N. vào Đà Nẵng sinh sống và gửi cháu tại một ngôi chùa. Đến đầu 2019, Hời đón cháu N. về sống chung cùng với người yêu của Hời là L.Ch.W. (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Đà Nẵng.

Do vợ cũ là chị H. thường xuyên gọi điện thoại ghen tuông và mâu thuẫn sinh hoạt thường ngày giữa cháu N. và Hời, khiến người yêu của Hời bỏ về Hàn Quốc, ngày 1/2, Hời đã dùng tay bóp cổ con gái cho đến chết tại một khách sạn và bỏ xác cháu N. vào túi xách rồi ném xuống sông Hàn, khu vực gần cầu Thuận Phước. Vụ án đã gây chấn động trong dư luận cả nước.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-tu-cong-an-da-nang-ve-vu-cha-sat-hai-con-nem-xac-xuong-song-han-a272615.html