Thông tin về xe biển xanh xếp hàng đi dự lễ đền Trần là không chính xác


Thứ 7, 11/02/2017 | 13:23


Cùng sự kiện

Thông tin về những chiếc xe biển xanh, xếp thành hai hàng dài đi dự lễ đền Trần là không đúng sự thật.

Thông tin về những chiếc xe biển xanh, xếp thành hai hàng dài đi dự lễ đền Trần vào sáng 10/2 là không đúng sự thật.

Theo tin tức đăng tải trên báo Gia đình và Xã hội, sáng ngày 10/2 (tức 14 tháng Giêng âm lịch), tại một số bãi gửi xe và ngả đường dẫn vào Đền Trần - Chùa Tháp không thấy chiếc xe biển xanh, biển đỏ nào.

Tuy nhiên, tại một con phố cách đó khoảng hơn 1km, xuất hiện hai hàng xe biển xanh, biển đỏ nối đuôi nhau. Theo quan sát, số xe này đều mang biển kiểm soát đến từ các tỉnh lân cận với Nam Định như Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hải Dương...

Điều đáng nói là những xe công vụ trên hoàn toàn không gắn bất cứ thẻ, hay biển của ban tổ chức Lễ hội. Nhiều người dân cho rằng số xe này là từ các tỉnh về để đi lễ hội Đền Trần.

Bức ảnh chụp những chiếc xe công bị cho là về "dự" lễ đền Trần - Ảnh: báo Gia đình và Xã hội

Liên quan đến sự việc này báo Người Đưa Tin cho hay, thông tin hàng loạt xe biển xanh đi dự lễ đền Trần khiến dư luận cho rằng các cơ quan, ban nghành, các địa phương đã không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc cấm xe công đi lễ hội đầu năm, cấm cán bộ, công chức đi lễ hội trong giờ làm việc.

Tuy nhiên, những chiếc xe biển xanh này tới tham gia cuộc gặp mặt, giao lưu, kết nối các Trung tâm Ứng dụng TB KH&CN vùng đồng bằng sông Hồng, do Trung tâm Ứng dụng TB KH&CN Nam Định tổ chức, chứ không phải là đi dự lễ hội đền Trần.

Cuộc gặp mặt này diễn ra vào 9h sáng ngày 10/2/2017 tại Nhà hàng Hoa Viên (643 Trần Hưng Đạo kéo dài – TP. Nam Định).

Trong giấy mời của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ cũng đã ghi rõ: “Với mục đích kết nối và hình thành mối liên kết vùng giữa các Trung tâm để cùng phát triển, khai thác thế mạnh của từng Trung tâm, hợp tác phát triển các sản phẩm có thế mạnh của vùng”.

Hình ảnh diễn ra trong cuộc họp - Ảnh: báo Người đưa tin

Thành phần tham dự gồm: Cục ứng dụng Bộ KH&CN, Sở KH&CN tỉnh Nam Định và các lãnh đạo Trung tâm 11 tỉnh đồng bằng sông Hồng (Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hà Nội, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc).

Ông Vũ Xuân Trung – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng TB KH&CN Nam Định đã xác nhận có cuộc họp này. Do điều kiện cơ sở vật chất của trung tâm không đáp ứng được, nên trung tâm đã phải tổ chức cuộc họp ở nhà hàng.

Cũng theo lời ông Trung, cuộc họp kéo dài tới 17h ngày 10/2, và hiện lãnh đạo các Trung tâm đang rất bức xúc về thông tin một số báo phản ánh.

“Tại thời điểm họp, xe biển xanh của các đơn vị bạn đỗ đậu trước cửa nhà hàng đã bị báo chí chụp ảnh, đưa lên mặt báo. Tuy nhiên, những chiếc xe trên không phải đi tham dự lễ hội Đền Trần”, ông Trung khẳng định.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-xe-bien-xanh-xep-hang-di-du-le-den-tran-la-khong-chinh-xac-a180611.html