+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ thông tin vụ mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh

    ĐS&PL Về việc thất lạc hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, quy định việc quản lý hồ sơ thực hiện theo quy định của pháp luật

    Về việc thất lạc hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, quy định việc quản lý hồ sơ thực hiện theo quy định của pháp luật về lưu trữ và theo quy chế làm việc của Bộ Nội vụ và các đơn vị liên quan.

    Chiều ngày 1/12, tại phiên họp báo thường kỳ, báo giới tiếp tục đặt câu hỏi về vụ thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

    Cụ thể, câu hỏi được nêu ra với đại diện Bộ Nội vụ là, việc thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang mới đây được UB Kiểm tra TƯ đã kết luận. Theo UB Kiểm tra Trung ương, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn không làm lộ mật vì văn bản được cho là để lộ, lọt ra ngoài không phải là văn bản mật. Vậy việc Bộ Nội vụ họp kỷ luật ông Tuấn được đánh giá thế nào, có cần tổ chức việc xin lỗi ông Tuấn?

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho hay, quy định việc quản lý hồ sơ thực hiện theo quy định của pháp luật về lưu trữ và theo quy chế làm việc của Bộ Nội vụ và các đơn vị liên quan. Do vậy, cơ quan trực tiếp trình hồ sơ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh phải có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ này.

    Ông Nguyễn Duy Thăng (ảnh trái), Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Ảnh: VOV

    “Thành phần hồ sơ có ý kiến trình của cơ quan tham mưu, ý kiến phúc đáp… nhưng giờ hồ sơ đã mất thì rất khó đánh giá. UB Kiểm tra Trung ương cũng nêu ý, những việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, nếu cần thiết nên mời Bộ Công an vào cuộc điều tra. Vậy chúng tôi cũng mong việc này có cơ quan có thẩm quyền xem xét, nêu ý kiến cụ thể”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nói.

    Về vấn đề liên quan đến Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, ông Thăng cho biết, pháp luật đã có những quy định cụ thể về tài liệu mật, Thông tư 36 của Bộ Công an cũng đã quy định cụ thể danh mục tài liệu mật. Đặc biệt trong quy định 181 vừa ban hành ngày 15/11/2017 để thay thế Quy định 102 trước đó cũng đã nêu rất rõ tài liệu mật liên quan đến quá trình điều tra, thanh tra chưa được phép công bố.

    Tại phiên họp 19 vừa qua, UB Kiểm tra không kết luận về việc lộ lọt thông tin tại Bộ Nội vụ, mà bằng thông báo riêng. Theo đó, Phó Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương Cao Văn Thống yêu cầu Bộ Nội vụ phải bảo mật thông tin cuộc họp của Bộ. Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng bày tỏ băn khoăn, không rõ báo chí lấy thông tin về kết luận của UB Kiểm tra ở đâu, vì nếu tài liệu này không công bố thì là tài liệu mật.

    “Không biết nhà báo lấy ở đâu, tôi đề nghị cần phải xem xét lại việc này, xem lấy thông tin đó ở đâu mà liên quan đến Ban Cán sự Đảng của Bộ Nội vụ, đến Thứ trưởng Trần Anh Tuấn. UB Kiểm tra TƯ cũng cần xem xét lại việc này”, ông Thăng nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-noi-vu-thong-tin-vu-mat-ho-so-cua-trinh-xuan-thanh-a211436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan