Philipines hối thúc Trung Quốc tôn trọng thượng tôn pháp luật


Thứ 5, 11/08/2016 | 09:47


Ngày 11/8, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật pháp và an ninh hàng hải cũng như nguyên tắc thượng tôn pháp luật.

Ngày 11/8, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật pháp và an ninh hàng hải cũng như nguyên tắc thượng tôn pháp luật, để giải quyết hòa bình các tranh chấp trên Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay trong cuộc họp báo sau phán quyết của PCA về những tranh chấp liên quan đến vấn đề biển Đông, tại Manila ngày 12/7. Ảnh: EPA/TTXVN.

Lời kêu gọi trên được đưa ra tại cuộc hội đàm giữa ông Yasay và người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida đang ở thăm Manila để thảo luận về an ninh khu vực và hợp tác trong vấn đề an ninh biển, thực thi pháp luật cũng như việc Nhật Bản hỗ trợ phát triển kinh tế.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Yasay cho biết hai bên đã hối thúc Trung Quốc đảm bảo tôn trọng tuyệt đối luật pháp và an ninh hàng hải, đồng thời nhấn mạnh Philippines và Nhật Bản đều đối mặt với những vấn đề giống nhau ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Nhật Bản có tranh chấp với Trung Quốc liên quan đến quần đảo hiện do Nhật Bản kiểm soát và gọi là Senkaku trên Biển Hoa Đông, song Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư. Trong khi đó, Philipines và Trung Quốc có tuyên bố chủ quyền chồng lấn trên Biển Đông.

Ngày 12/7 vừa qua, Tòa Trọng tài ở La Haye (Hà Lan) ra phán quyết không công nhận “đường 9 đoạn” của Trung Quốc tại Biển Đông, đồng thời bác bỏ yêu sách của Trung Quốc về "các quyền lịch sử" tại vùng biển này.

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]ZBRAlP9xTI[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philipines-hoi-thuc-trung-quoc-ton-trong-thuong-ton-phap-luat-a143374.html