Thủ tướng dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27


Thứ 5, 12/11/2015 | 13:59


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Malaysia

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Malaysia từ ngày 21-22/11.

Đây là thông tin do Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình thông báo tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 12/11.

Dự kiến, tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 này, các lãnh đạo của ASEAN sẽ tập trung đánh giá việc triển khai lộ trình xây dựng cộng đồng ASEAN và việc hình thành cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015; quyết định về phương hướng thúc đẩy liên kết ASEAN lên tầm cao hơn trong thập kỷ tới cũng như việc củng cố, đoàn kết, thống nhất và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực, tăng cường năng lực của ASEAN về ứng phó với những yêu cầu và thách thức đặt ra trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo của ASEAN cũng sẽ có các cuộc trao đổi về tình hình khu vực và quốc tế cũng như các vấn đề liên quan đến hòa bình, ổn định, an ninh tại khu vực.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao lần này nhằm tiếp tục thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ vì hòa bình, hợp tác, phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy ASEAN liên kết chặt chẽ hơn và hiệu quả hơn, đồng thời củng cố và tăng cường đoàn kết, thống nhất, cũng như vai trò quan trọng của ASEAN trong việc đảm bảo hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực.

Theo baochinhphu.vn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-du-hoi-nghi-cap-cao-asean-lan-thu-27-a119281.html