+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu rõ việc Cà Mau, Đà Nẵng nhận xe sang của doanh nghiệp

    ĐS&PL Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp làm rõ việc Cà Mau và Đà Nẵng nhận xe của doanh nghiệp tặng.

    Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp làm rõ việc Cà Mau và Đà Nẵng nhận xe của doanh nghiệp tặng, nếu có sai phạm báo cáo Thủ tướng.

    Dân trí đưa tin, vừa qua, trước vấn đề được đặt ra là trong khi Chính phủ đang xây dựng  một Chính phủ liêm chính, quy định cấm tặng quà Tết được Chính phủ quán triệt trong toàn hệ thống các cơ quan hành chính thì lại nổi lên hiện tượng các địa phương nhận quà là xe sang do doanh nghiệp tặng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã có văn bản giao Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính phối hợp kiểm tra làm rõ, nếu có sai phạm báo cáo Thủ tướng.

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng xác nhận thông tin về việc Tỉnh uỷ Cà Mau có nhận 2 chiếc xe Lexus và Thành uỷ Đà Nẵng có nhận một xe Land Cruiser. Ảnh: Dân trí


    “Đây có thể nói là động thái rất có trách nhiệm của người đứng đầu Chính phủ khi có thông tin phản ánh. Sau khi kiểm tra có sai phạm sẽ thông tin cụ thể, với tinh thần rất minh bạch, công khai” – ông Dũng khẳng định.

    Tin trên Tiền phong, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, thời gian qua dư luận có phản ánh việc tỉnh Cà Mau nhận 2 xe của doanh nghiệp tặng; TP. Đà Nẵng cũng nhận một xe của DN tặng.  Sau khi báo chí phản ánh, cũng có nhiều quan điểm đánh giá khác nhau về việc tặng và nhận những chiếc xe trên.

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cũng cho biết, hiện nay pháp luật cũng đã có quy định rõ ràng về việc cho và nhận tặng tài sản là xe ô tô. Sau khi Thủ tướng có chỉ đạo, hiện Bộ Tài chính đang phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ vấn đề này.

    Theo một diễn biến khác, Thời báo kinh tế đưa tin, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo việc cấp biển số xe ô tô 80A, 80B cho các doanh nghiệp thuộc các loại hình từ ngày 01/6/2014 đến nay.

    Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát các quy định về việc thực hiện đăng ký, cấp biển số xe ôtô, xe máy; nếu phát hiện vấn đề bất cập đề xuất sửa đổi, bổ sung bảo đảm chặt chẽ, khách quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý 1/2017.

    Được biết, theo quy định của Chính phủ, biển số xe màu xanh có đầu số 80A, 80B chỉ được cấp cho các cơ quan của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan thuộc Chính phủ và Bí thư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Cùng với quy định về cấp biển số, Chính phủ cũng có định mức về giá trị xe công dành cho lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trong đó các các bộ trưởng, ủy viên Trung ương Đảng...cũng chỉ được sử dụng xe có giá trị tối đa 1,1 tỷ đồng, song thực tế hiện nay có khá nhiều xe đang lưu hành mang biển 80A, 80B thuộc dòng xe sang, có giá trị nhiều tỷ đồng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-ro-viec-ca-mau-da-nang-nhan-xe-sang-cua-doanh-nghiep-a182608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan