Thực hư những lùm xùm xoay quanh cửa hàng TocoToco 51B Xuân La


Thứ 6, 21/09/2018 | 08:20


Sau khi nhận được phản ánh cửa hàng sử dụng nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Taco Việt Nam đã lập tức vào cuộc xác minh vụ việc.

Sau khi nhận được phản ánh cửa hàng sử dụng nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Taco Việt Nam đã lập tức vào cuộc xác minh vụ việc.

Ngày 19/9, Đoàn thanh tra nội bộ công ty đã tiến hành thanh tra toàn diện cửa hàng. Quá trình kiểm tra, giám sát đã xác định được tất cả những nguyên liệu, đơn nhập hàng tại cửa hàng TocoToco 51B Xuân La chấp hành đúng quy định nhập hàng. Các dụng cụ pha chế không có côn trùng và đảm bảo vệ sinh, quy trình pha chế cũng đảm bảo theo tiêu chuẩn.

Cửa hàng đã bị công ty quyết định tạm đóng cửa để xác minh sự việc.
Thanh tra nội bộ kiểm tra nguyên liệu trong kho.

Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Taco Việt Nam, những hình ảnh đang bị phát tán trên mạng là những tư liệu cũ, bị các bạn nhân viên cũ chụp lại. Những tư liệu đó công ty dùng làm căn cứ xử lý vi phạm đại lý này vào tháng 08 trong đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm định kỳ hàng tuần của công ty đối với các đại lý nhượng quyền. Ngay tại thời điểm đó, thanh tra TocoToco cũng đã lập biên bản xử lý sai phạm.

Trao đổi với bạn H là nhân viên cũ của cửa hàng. H cho biết: “Ngay tại thời điểm công ty thanh tra vụ việc tháng 8, cửa hàng đã hủy toàn bộ số hàng nhập lậu. Qua nhiều đợt kiểm tra đến nay, cửa hàng đã sử dụng hoàn toàn 100% nguyên liệu được nhập từ công ty cho đến khi dẫn đến sự việc xuất hiện thông tin trên".

Dụng cụ chứa đường không có côn trùng.


Nhân viên pha chế đúng quy trình, dụng cụ pha chế đảm bảo vệ sinh.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do chủ đại lý và nhân viên đã xảy ra hiểu lầm dẫn đến những vụ việc không đáng xảy ra. Đến thời điểm này chủ đại lý và nhân viên tung tin trên đã giải quyết mâu thuẫn cá nhân ổn thoả.

Đơn hàng tháng 7 đại lý nhập từ công ty.
Đơn hàng tháng 8 đại lý nhập từ công ty.

Trước đó, nhân viên cũ của TocoToco 51B Xuân La đã "đăng đàn" tố cửa hàng mình đã từng làm việc sử dụng nguyên liệu nhập lậu, không đảm bảo vệ sinh. Ngay khi được đưa lên mạng xã hội, dù chưa được xác thực nhưng sự việc này đã khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ.

Tỉnh Cao

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-nhung-lum-xum-xoay-quanh-cua-hang-tocotoco-51b-xuan-la-a244928.html