Tiểu bậy dưới cột điện, thanh niên 17 tuổi bị điện giật chết?


Thứ 4, 20/09/2017 | 10:21


Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang điều tra nguyên nhân vụ việc thanh niên 17 tuổi đứng tiểu tiện thì nghi bị điện giật tử vong.

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang điều tra nguyên nhân vụ việc thanh niên 17 tuổi đứng tiểu tiện thì nghi bị điện giật tử vong.

Hiện trường phát hiện nạn nhân tử vong vì đi vệ sinh bên đường - Ảnh: Vietnamnet.

Chiều hôm nay (20/9), Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho hay, các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Y Rue Ktul (17 tuổi, trú buôn Kao, xã Ea Kao) khi đi vệ sinh, theo báo Vietnamnet.

Theo thông tin ban đầu, tối 19/9, Y Rue cùng một người bạn đi uống cà phê. Khi đến quán cà phê Bằng Lăng (xã Ea Kao), Y Rue dừng xe đỗ vào lề đường gần trụ điện chiếu sáng để tiểu tiện thì bị điện giật bất tỉnh.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, khoảng 20h hôm 19/9, Công an xã Ea Kao nhận được thông tin Y Rue bị điện giật khi đứng vệ sinh bên đường tại thôn 1. Người dân phát hiện sự việc đưa Y Ruê đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Ông Trương Văn Huyến, Trưởng Công an xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột) cho hay, lúc lực lượng chức năng đến hiện trường thì thi thể Y Rue vẫn còn ấm. “Cơ quan chức năng cùng người dân đưa Y Rue đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó”, ông Huyến nói.

“Trong khi đó, một dây cáp của nhà mạng (chưa xác định) thòng xuống đất. Tối qua trời mưa làm điện bị nhiễm theo đường dây cáp xuống đất nên Y Rue đứng vệ sinh tại khu vực trên đã bị giật tử vong”, ông Huyến cho biết.

Theo Công an xã Ea Kao, vị trí Y Rue tử vong có bùn ẩm ướt và một sợi dây cáp điện thoại (chưa rõ công ty viễn thông) nằm dưới đất gần nạn nhân. Sau khi xảy ra sự việc, có đại diện của một công ty viễn thông đến định leo lên cột điện kiểm tra nhưng công an xã ngăn lại để bảo vệ hiện trường.

Người nhà nạn nhân chia sẻ, tối 19/9, Y Rue cùng bạn đi mua cà phê, khi tới khu vực trên thì gặp nạn. “Thời điểm tử vong, trên tay Y Rue vẫn còn 100.000 đồng tiền mua cà phê”, người này cho biết.

Dây điện bóng đèn chiếu sáng bị hở. Ảnh: Zing.

Ông Bùi Văn Quý - giám đốc Công ty TNHH MTV đô thị và môi trường Đắk Lắk – nói rằng, ban đầu có thể xác định được nguyên nhân phóng điện là do dây điện bên trong hộp đèn bị hở, nhiễm điện ra cột sắt, theo Tuổi Trẻ.

"Tuy nhiên nếu không có dây cáp điện thoại cột vào, đứt rời ra và dẫn điện xuống đất thì tai nạn không xảy ra, vì cột sắt cách mặt đất từ 6-7 mét" - ông Quý nói.

Cũng theo Công an xã, sáng nay (20/9), đại diện công ty Môi trường đô thị Đắk Lắk có vào thắp hương và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 20 triệu đồng.

Nguồn tin tiết lộ, Công an TP Buôn Ma Thuột đã đã mời các đơn vị liên quan là công ty đô thị, điện lực, viễn thông đến làm việc.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an TP tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-bay-duoi-cot-dien-thanh-nien-17-tuoi-bi-dien-giat-chet-a202525.html