Tìm thấy "cát lợn tiền tỷ" ở miền Tây


Thứ 6, 19/05/2017 | 03:00


Người dân ở Bạc Liêu vừa phát hiện vật thể lạ trong dạ dày con lợn khoảng 200kg, nghi "cát lợn tiền tỷ".

Người dân ở Bạc Liêu vừa phát hiện vật thể lạ trong dạ dày con lợn khoảng 200kg, nghi "cát lợn tiền tỷ".

Theo tin tức báo Giao Thông đăng tải, những ngày qua, người dân Bạc Liêu bàn tán xôn xao chuyện một vật thể lạ trong dạ dày con lợn nhà anh Nguyễn Út Hữu (26 tuổi, ngụ ấp Trung Hưng, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).

Tìm thấy "cát lợn tiền tỷ" ở miền Tây. Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Cụ thể, trong lúc mổ con lợn nặng trên 200kg, anh Hữu phát hiện trong bao tử một vật thể lạ màu xám, nặng khoảng 0.3kg, dài khoảng 15cm. Sau khi biết tin anh Hữu sở hữu vật thể lạ, nhiều người kéo đến xem và cho rằng đây là "cát lợn có giá trị tiền tỷ".

Báo Người Đưa Tin, các chuyên gia cho rằng "cát lợn" còn có tên gọi khác là Trư Cát, đây thực chất là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian, thường gặp ở những con lợn nái sinh sản lâu năm.

Nhiều người cho rằng "cát lợn" có giá lên đến hàng tỷ đồng vì đây là một loại thuốc quý. Tuy nhiên, trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-cat-lon-tien-ty-o-mien-tay-a190694.html