Cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm là cầu có tốc độ thi công nhanh nhất ở Hải Phòng


Thứ 3, 24/01/2017 | 08:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Rạng sáng 24/1, công nhân chạy đua với thời gian để hoàn thành mọi hạng mục chuẩn bị cho Lễ khánh thành cầu vượt kết cấu vòm thép đầu tiên trong đô thị Hải Phòng

(ĐSPL) - Rạng sáng 24/1, các công nhân vẫn đang chạy đua với thời gian để hoàn thành mọi hạng mục chuẩn bị cho Lễ khánh thành cầu vượt kết cấu vòm thép đầu tiên trong đô thị Hải Phòng dự kiến được tổ chức vào chiều 25/1.

Báo Giao thông đưa tin, rạng sáng 24/1, tại khu vực đường dẫn lên cầu, các công nhân đã hoàn thành trải thảm và thực hiện khâu cuối cùng là vệ sinh công trường. Tương tự, phía mặt cầu, từng tốp công nhân đã thay phiên nhau hoàn thành bước sơn các kết cấu thanh dầm, trang trí hệ thống đèn LED. 

Dự án “Đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm” được đánh giá là công trình giao thông có tốc độ thi công “siêu tốc” không chỉ ở Hải Phòng mà đối với cả nước. Chủ đầu tư, các nhà thầu chỉ mất 7 tháng từ khi khởi công (ngày 21/5/2016) tới khi khánh thành (dự kiến chiều 25/1/2017).

Cầu vượt được đánh giá là công trình giao thông có tốc độ thi công “siêu tốc”. Ảnh: Báo Giao thông.

Ông Vũ Duy Tùng – Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: “Với 7 tháng thi công, cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm đã hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng so với mục tiêu ban đầu đề ra, trở thành cây cầu có tốc độ thi công nhanh nhất ở Hải Phòng từ trước tới nay. Cây cầu này đồng thời cũng đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ cao.

Đây là công trình được thi công theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ, quá trình thi công được TP Hải Phòng ưu tiên tối đa bố trí nguồn vốn, chỉ đạo quyết liệt theo từng ngày; Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các thủ tục xây dựng cơ bản do vậy công trình đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra”.

Trước đó, VietnamPlus đưa tin, ngày 21/5/2016, UBND TP Hải Phòng khởi công xây dựng cầu vượt kết cấu vòm thép đầu tiên trong đô thị với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng. 

Cây cầu nằm trong dự án “Đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm", khi hoàn thành sẽ góp phần “khai thông” tuyến vận tải đường bộ kết nối hệ thống cảng biển Hải Phòng với toàn khu vực.

Cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm với kết cấu vĩnh cửu, dài hơn 267m, tải trọng HL93. Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/​giờ. 

Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm 5 nhịp; trong đó có 1 nhịp vòm thép và 4 nhịp bằng thép bêtông liên hợp. 

Nét nổi bật nhất của cây cầu vượt này là bố trí hệ thống ánh sáng trên cầu. Vì được coi là một cửa ô vào TP nên cầu được bố trí hệ thống chiếu sáng mang tính mỹ thuật cao, thông qua hệ thống đèn LED nghệ thuật.

Việc xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm ngoài giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, tạo sự thông suốt, thuận lợi còn giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho người tham gia giao thông. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-vuot-nguyen-binh-khiem-la-cau-co-toc-do-thi-cong-nhanh-nhat-o-hai-phong-a179283.html