+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng nhân viên sân bay trả lại 100 triệu đồng hành khách bỏ quên

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa gửi thư biểu dương một nhân viên sân bay vì hành động trả lại 100 triệu đồng do khách bỏ quên trên máy bay.

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa gửi thư biểu dương một nhân viên sân bay vì hành động trả lại 100 triệu đồng do khách bỏ quên trên máy bay.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 17/12/2016, anh Trần Văn Nguyên, nhân viên công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) lên tàu bay thực hiện công việc thu hồi vật tư, vật phẩm sau chuyến bay VN658 từ Singapore về Tân Sơn Nhất. Trong quá trình làm việc, anh này đã phát hiện chiếc túi của khách ở khoang hạng thương gia.

    Sau đó, anh Nguyên đã báo cáo và bàn giao theo đúng quy trình cho đại diện đơn vị. Tiến hành kiểm tra trong túi xác định có 100 triệu đồng tiền mặt.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa sau đó đã gửi thư biểu dương đối với anh Nguyên, bày tỏ hy vọng, từ những hành động, việc làm tốt đẹp này, trong ngành hàng không cũng như trong toàn ngành GTVT sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ.

    Ông Bùi Đức Thanh (phải), giám đốc VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất trao thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho anh Trần Văn Nguyên vào chiều 25/1. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đó vào ngày 24/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cũng đã gửi thư khen tiếp viên đường sắt Nguyễn Thị Thanh đã phát hiện tài sản giá trị hành khách bỏ quên trên tàu SE1 và báo cáo Trưởng tàu để tìm cách trả lại.

    Theo báo VnExpress, tàu SE1 khởi hành tại ga Hà Nội đi TP HCM lúc 19h30 ngày 23/1. Sáng 24/1, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới (Quảng Bình), tiếp viên Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường 26 toa 9 có một túi xách màu đen do hành khách bỏ quên nên đã lập tức báo cáo Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ kiểm tra, lập biên bản.

    Trước sự chứng kiến của hành khách, tổ tàu đã mở túi xách, xác nhận bên trong có 79 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng và một cuốn hộ chiếu.

    Ngay sau đó, tổ tàu đã liên lạc được với hành khách Đỗ Hải Đăng, người để quên tài sản ở giường 26 để hẹn trao trả tài sản.

    Do tàu SE1 phải tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế để chuyển lại hành khách. Chiều cùng ngày, lãnh đạo ga Huế đã trao tài sản trên cho anh Đăng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-nhan-vien-san-bay-tra-lai-100-trieu-dong-hanh-khach-bo-quen-a179430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan