Thanh Hóa: Xe khách đâm xe container, hàng chục người may mắn thoát chết


Thứ 2, 16/01/2017 | 13:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau cú tông mạnh, xe container mất lái lao xuống mương nước, chiếc xe khách nát bét phần đầu, 30 hành khách may mắn thoát chết trong gang tấc.

(ĐSPL) - Sau cú tông mạnh, xe container mất lái lao xuống mương nước, chiếc xe khách nát bét phần đầu, 30 hành khách may mắn thoát chết trong gang tấc.

Tin tức cho biết, vào khoảng 5h ngày 16/1, tại Km312+200 trên tuyến QL1A, đoạn qua địa phận xã Hoằng Kim, Huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) xảy ra một vụ va chạm giao thông nghiêm trọng giữa xe một xe khách và xe container.

Chiếc xe khách nát phần đầu, 30 hành khách may mắn thoát chết trong gang tấc.

Thời điểm xảy ra sự việc, xe khách mang BKS: 37V - 3010 do tài xế Nguyễn Hữu Cường (48 tuổi), ngụ tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) điều khiển, chở khoảng 30 hành khách đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe container mang BKS: 29C - 376.21 do anh Đồng Văn Khánh (34 tuổi), ngụ tại xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) điều khiển, lưu thông cùng chiều.

Cú va chạm mạnh đã khiến hông trái xe khách bị gãy vỡ, kính cửa nát tươm, xe container mất lái lao thẳng xuống mương nước bên cạnh QL1A. Rất may toàn bộ hành khách và các tài xế không có ai bị thương nặng.

Xe container mất lái lao xuống mương nước.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT huyện Hoằng Hóa đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, phân luồng tránh ách tắc. Đến 10h cùng ngày, chiếc container được cẩu lên khỏi mương nước, hiện trường vụ tai nạn được giải phóng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa điều tra làm rõ.

Theo điều 202 Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009 thì Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ được quy định như sau:

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-xe-khach-dam-xe-container-hang-chuc-nguoi-may-man-thoat-chet-a178404.html