+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất: 3 giờ tới, Hà Nội mưa rất to, nguy cơ ngập lụt cao

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong 3 đến 6 giờ tới, mưa to đến rất to tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh...

    (ĐSPL) - Trong khoảng 3 đến 6 giờ tới, mưa to đến rất to tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội với lượng mưa phổ biến khoảng 30-60mm, có nơi trên 80mm.

    Thông tin từ TTXVN cho biết, sáng 2/8, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, trong 3 đến 6 giờ tới, mưa to đến rất to tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội với lượng mưa phổ biến khoảng 30-60mm, có nơi trên 80mm.

    Nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất ở Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn và ngập úng ở tất cả các tỉnh, thành phố nêu trên ở mức cao. Cần xây dựng các phương án phòng, chống lụt, bão, đặc biệt ở những nơi thường xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đưa người dân đến những nơi an toàn để tránh những thiệt hại về người và của.

    Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua tính đến 7 giờ ngày 2/8 ở Uông Bí (Quảng Ninh) 110 mm; Tiên Yên (Quảng Ninh) 75mm; Sơn Động (Bắc Giang) 70mm; Thất Khê (Lạng Sơn); Chí Linh (Hải Dương) 50mm.

    Trận mưa kéo dài từ trưa đến đầu giờ chiều qua (1/8) cũng khiến một số ở tuyến đường ở Hà Nội ngập úng. (Ảnh: P.Hải).

    Báo Vietnamnet cũng cho biết thêm, hiện nay, mực nước trên sông Đà, sông Thương đã lên nhanh, đạt đỉnh và đang xuống. Đỉnh lũ trên sông Đà (tại Mường Tè) ở mức 286,9 m vào 22 giờ ngày 1/8 (dưới báo động 2 là 0,6m); trên sông Thương (tại Phủ Lạng Thương): 4,8 m vào 15 giờ ngày 1/8 (trên báo động 1 là 0,3m). Mực nước trên sông Thao và sông Bằng Giang đang lên nhanh: Lúc 7 giờ ngày 2/8, trên sông Giang (tại Bằng Giang) ở mức 180,7 m (trên báo động 1 là 0,2m); trên sông Thao (tại Yên Bái): 29,5 m (dưới báo động 2 là 0,5m).

    Từ ngày 2-4/8, trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 3 mét. Mực nước sông Thao (tại Yên Bái) lên trên mức báo động 1; sông Thương (tại Phủ Lạng Thương): báo động 2; sông Cầu (tại Đáp Cầu) và sông Lục Nam (tại Lục Nam): báo động 1; sông Giang (tại Bằng Giang): báo động 2. Dòng chảy lớn nhất đến hồ Sơn La đạt mức 8000 m3/s, dòng chảy lớn nhất đến hồ Hòa Bình đạt mức 5500 m3/s.

    Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ cảnh báo, diễn biến về đợt mưa còn rất phức tạp nên yêu cầu người dân ở các tỉnh, thành phía Bắc không được chủ quan.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gawVrytGvb [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-3-gio-toi-ha-noi-mua-rat-to-nguy-co-ngap-lut-cao-a104467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.