Tin tức mới nhất vụ cô giáo nghi uống thuốc ngủ vì bị chuyển trường


Thứ 6, 22/09/2017 | 03:54


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cô giáo nghi uống thuốc ngủ vì bị chuyển trường, UBND TP Hải Phòng ra thông báo yêu cầu huyện An Dương vận động cô Thoa trở lại trường.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cô giáo nghi uống thuốc ngủ vì bị chuyển trường, UBND TP Hải Phòng ra thông báo yêu cầu huyện An Dương vận động cô Thoa trở lại trường công tác.

Thông tin trên được báo Vietnamnet đăng tải. Theo đó, UBND TP Hải Phòng vừa ra thông báo chấn chỉnh công tác thu tiền đầu năm học và thực hiện nghiêm túc công tác điều chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu.

Đối với cô giáo Thoa, người được cho là uống thuốc ngủ do ức chế vì không được chuyển về trường gần nhà công tác, UBND TP Hải Phòng đã quyết định cô Thoa phải trở lại trường đang làm việc để giảng dạy. Nguyện vọng chuyển trường của cô không được chấp thuận.

Cô giáo Thoa tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

“Yêu cầu UBND huyện An Dương thực hiện nghiêm túc việc điều chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu; tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, vận động đối với cô Trần Thị Thoa, giáo viên trường THCS Quốc Tuấn chấp hành quy định của Nhà nước, quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật”, văn bản nêu rõ.

Liên quan đến vụ việc, báo Lao động đưa tin, cô giáo Thoa trình bày tại cơ quan công an, sáng 6/9, do nhận được thông tin Trường THCS An Đồng đã đủ giáo viên và không còn cơ hội được chuyển về trường cũ nên chị uống 2 viên trị cảm cúm và một số viên thuốc ngủ có sẵn trong nhà.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Thị Hiên - Trưởng khoa Nội 1 - Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng): Bệnh nhân Thoa được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo, thần kinh, mạch, huyết áp bình thường.

Do gia đình và chị Thoa thông báo, trước đó chị có uống thuốc ngủ với ý định tự tử tự nên theo nguyên tắc, bệnh viện đã cho rửa dạ dày và chuyển nước thải độc. Đến khi được chuyển về khoa Nội 1, bệnh nhân kêu đau đầu, chóng mặt, các bác sỹ đã kiểm tra ngay nhưng không thấy dấu hiệu gì bất thường.

Ông Nguyễn Quang Tập - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khẳng định – “Thông tin chị Thoa do uống thuốc ngủ liều cao dẫn đến suy thận nặng là không chính xác. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, nhận thấy chức năng thận của bệnh nhân hoàn toàn bình thường. Các chỉ số xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm chức năng thận và điện giải đồ rất tốt, không có dấu hiệu của bệnh lý, hay tác hại của việc uống thuốc ngủ với liều lượng quá quy định thường gặp”.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-vu-co-giao-nghi-uong-thuoc-ngu-vi-bi-chuyen-truong-a202722.html