Tin tức mới nhất vụ xe đầu kéo đâm chết người tại sân bay Nội Bài


Thứ 4, 20/09/2017 | 02:14


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ xe đầu kéo đâm chết người tại sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa rút giấy phép hành nghề của lái xe.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ xe đầu kéo đâm chết người tại sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa rút giấy phép hành nghề của lái xe.

Báo Dân Trí đưa tin, cơ quan công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã tạm giữ lái xe Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi gây tai nạn chết người tại sân bay Nội Bài ngày 19/9.

Ông Trần Hoài Phương- Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, lái xe Hùng cũng bị rút giấy phép hành nghề và tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra tai nạn.

Theo ông Phương, việc rút phép không có thời hạn do tuỳ thuộc vào quá trình điều tra của cơ quan công an. Trường hợp cơ quan chức năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì việc đình chỉ công tác và rút giấy phép của lái xe Nguyễn Văn Hùng tiếp tục có hiệu lực.

Ảnh minh họa

Trước đó báo Tiền Phong đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã thành lập tổ điều tra làm rõ sự cố xe đầu kéo đâm tử vong nữ nhân viên vệ sinh tại sân bay Nội Bài. Tổ điều tra đang làm việc với Cảng HKQT Nội Bài, Công ty HGS và các đơn vị liên quan, thu thập hồ sơ, chứng cứ liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã mời cơ quan Công an địa phương để tham gia phối hợp điều tra vụ việc.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hồi 06h10 ngày 19/9, một nhân viên lái xe đầu kéo của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), đã điều khiển xe đầu kéo, kéo theo 03 dolly thùng có chở hàng ra phục vụ chuyến bay tại vị trí đỗ số 31. Trong quá trình di chuyển từ nhà ga hàng hóa của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam (ACSV) ra đường công vụ R3, lái xe đã điều khiển xe đầu kéo va chạm với nhân viên vệ sinh của Trung tâm khai thác khu bay đang thu nhặt rác trên đường công vụ.

Nguyên nhân sơ bộ là do nhân viên điều khiển xe đầu kéo đã thiếu quan sát nên đã điều khiển xe va chạm với nhân viên vệ sinh. Hậu quả là nhân viên vệ sinh đã tử vong khi đến cấp cứu tại bệnh viện Bắc Thăng Long.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-vu-xe-dau-keo-dam-chet-nguoi-tai-san-bay-noi-bai-a202434.html