Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2017


Thứ 6, 17/11/2017 | 01:30


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nữ công nhân treo cổ trong phòng trọ nghi do trầm cảm

Tối ngày 16/11, công an quận Thủ Đức, TP. HCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể nạn nhân về nhà xác bệnh viện để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Nguyễn Thị H. (24 tuổi, quê tỉnh Bình Định).

Nữ công nhân treo cổ trong phòng trọ nghi do trầm cảm - Ảnh 1

Công an quận Thủ Đức khám nghiệm hiện trường. Ảnh: báo Pháp luật plus

Trước đó, khoảng 16h chiều cùng ngày, em trai của chị H. đi làm về đến căn nhà trọ nằm trong hẻm 116, đường số 17, phường Linh Trung, quận Thủ Đức thì thấy cửa khóa trái. Nhìn qua khe cửa, nam thanh niên này bàng hoàng phát hiện chị gái của mình treo lơ lửng trên trần nhà nên hô hoán cùng người dân phá cửa vào tìm cách giải cứu. Tuy nhiên, chị H. đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức đã có mặt, phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết chị H. thuê trọ ở cùng hai người em để đi làm công nhân. Thời gian gần đây, chị H. phát bệnh trầm cảm và chiều cùng ngày, chị xin nghỉ việc ở nhà dưỡng bệnh thì xảy ra sự việc trên.

Điều tra vụ gái mại dâm dàn cảnh, cướp tài sản của hai nam thanh niên

Ngày 16/11, Công an quận Bình Tân, TP. HCM đang truy xét nhóm đối tượng là gái mại dâm kết hợp với nhóm đối tượng chăn dắt dàn cảnh đưa khách làng chơi vào “bẫy” rồi ra tay cướp tài sản

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h đêm 13/11, anh Đ (SN 1990, trú tỉnh Khánh Hòa) và anh X (SN 1992, trú tỉnh Cà Mau) tiếp cận với 2 cô gái hành nghề mại dâm tại khu vực gần công viên Phú Lâm, giáp ranh giữa quận Bình Tân và quận 6. Sau khi thống nhất giá cả, 2 gái bán dâm dẫn khách vào nhà nghỉ Q.T (đường số 7, phường An Lạc A, quận Bình Tân) thuê phòng để "vui vẻ".

Điều tra vụ gái mại dâm dàn cảnh, cướp tài sản của hai nam thanh niên - Ảnh 1

Tại khu vực vùng ven, nhiều gái mại dâm cấu kết với các đối tượng chăn dắt để giăng bẫy, cướp tài sản của khách làng chơi. Ảnh minh họa

Vừa vào phòng, 2 cô gái yêu cầu khách phải đưa tiền trước. Tuy nhiên anh Đ không đồng ý.

Ngay lúc này xuất hiện 3 thanh niên lạ ập vào phòng, chửi bới dùng tay chân đấm đá túi bụi anh Đ và anh X. Nhóm 3 đối tượng sau đó đã lục soát lấy 1 ĐTDĐ và vài trăm ngàn đồng của 2 nạn nhân rồi cùng 2 cô gái mại dâm nhanh chóng tẩu thoát khỏi nhà nghỉ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, hai nạn nhân đã đến Công an địa phương trình báo.

Vào cuộc điều tra, Công an đã xác định được nhóm đối tượng tham gia vụ cướp, trong đó có Đỗ Nhật Trường (SN 1983, trú tỉnh Cà Mau, tạm trú quận 12), hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Xác minh việc nhân viên môi trường vây bắt, đập vịt trời trên Hồ Tây

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và clip dài hơn 1 phút được cho là công nhân vệ sinh môi trường có hành vi đập vịt trời trên mặt nước Hồ Tây. Người đưa hình ảnh lên mạng xã hội cho biết, trong khi công nhân vớt rác cố làm hại 3 con vịt trời, một số người dân đã lên tiếng can ngăn nhưng những người ngồi trên thuyền vớt rác làm ngơ.

Liên quan đến thông tin này, chiều 16/11, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Ban quản lý hồ Tây cho biết, sau khi xem hình ảnh trên mạng xã hội, ông đã yêu cầu xí nghiệp quản lý đội công nhân vệ sinh môi trường trên mặt Hồ Tây làm rõ sự việc.

Xác minh việc nhân viên môi trường vây bắt, đập vịt trời trên Hồ Tây - Ảnh 1

Hình ảnh được cho là công nhân vệ sinh môi trường đập vịt trời trên Hồ Tây. Ảnh: Hòa Vương

Ông Tuấn cho hay, đội công nhân vệ sinh môi trường trên Hồ Tây chia làm 2 tổ, một tổ làm sáng và tổ làm chiều. Hiện nay, ông Tuấn đã yêu cầu đội công nhân làm việc buổi chiều báo cáo và chưa ai nhận thực hiện hành vi như trên.

“Chúng tôi đang yêu cầu tổ công nhân buổi sáng báo cáo, khoảng sáng mai (17/11) sẽ có kết quả”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn thông qua hình ảnh trong clip cũng chưa thể xác minh chính xác động vật trong clip là vịt trời hay gia cầm do người dân chăn thả ra Hồ Tây. Tuy nhiên, nếu là động vật tự nhiên thì hành động trên là cực kỳ phản cảm.

Ngay sau khi được đăng tải, có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình, cho rằng hành vi của nhóm công nhân là đáng lên án và bị xử lý nghiêm khắc. Nhiều người băn khoăn vì đã lâu lắm rồi, những loài chim di trú như sâm cầm, vịt trời không còn xuất hiện trên mặt hồ nhiều như xưa. Thế nhưng khi chúng vừa đến di trú thì lại bị chính con người xua đuổi, làm hại.

Hồ Tây trước kia được biết đến là một hệ sinh thái đặc biệt với sự đa dạng về động thực vật, được coi là điển hình nhất của các hệ sinh thái nước ngọt. Tuy nhiên, những năm gần đây, giá trị về đa dạng sinh học nơi đây đang suy giảm hiện hữu từng ngày. Nguyên nhân được các nhà khoa học chỉ ra là do môi trường nước ở hồ Tây những năm gần đây ngày càng tăng ô nhiễm, đặc biệt vào mùa khô. Hệ lụy đi kèm số lượng cá chết ngày càng nhiều và càng tăng vào mùa nước cạn. Loài cá bị chết nhiều nhất là cá mè trắng, cá trôi rô hu, cá rô phi.

Trước thực trạng trên, TP. Hà Nội đã có nhiều biện pháp bảo vệ hồ tuy nhiên vẫn có khoảng 30 cống hàng ngày xả thải trực tiếp xuống hồ khiến môi trường nơi đây đang bị ô nhiễm nặng nề.

Tạm đình chỉ nhiều cán bộ để làm rõ nghi vấn thu "hụi chết" ở các bến xe buýt Sài Gòn

Chiều 16/11, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hải Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM trong thời gian 15 ngày để giải trình và phục vụ công tác kiểm tra; nhằm làm rõ và xử lý trách nhiệm liên quan đến tiêu cực xảy ra tại các bến xe buýt trên địa bàn thành phố. 

Sở GTVT cũng cho biết đã yêu cầu Trung tâm QL-ĐHVTHKCC đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện việc đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát hoạt động xe buýt đã được Sở GTVT phê duyệt và bố trí nguồn vốn.

Tạm đình chỉ nhiều cán bộ để làm rõ nghi vấn thu

Tiếp viên đưa tiền vào trạm điều hành xe buýt cho nhân viên tại Bến xe Chợ Lớn sáng 28/10. Ảnh: báo Thanh niên

Thành lập Đoàn thanh tra của Sở để kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm và những thiếu sót, tiêu cực của tập thể cá nhân có liên quan.

Yêu cầu các đơn vị vận tải đang được giao nhiệm vụ đảm nhận hoạt động các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố; tạm đình chỉ các nhân viên có liên quan để rà soát, xử lý theo đúng quy định; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh và tăng cường công tác kiểm tra không để tình trạng trên tái diễn. Báo cáo làm rõ nguyên nhân và kết quả xử lý gửi về Sở GTVT trước ngày 25/11.

Sở GTVT cũng giao các phòng chuyên môn của Sở phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát và đề xuất triển khai thực hiện các giải pháp trước mắt và lâu dài để ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực.

Trước đó, ngày 15/11, Báo Thanh Niên đăng bài điều tra “Hụi chết” ở các bến xe buýt Sài Gòn, phản ánh tình trạng các tiếp viên xe buýt mỗi ngày phải chung chi tiền “làm luật” cho các nhân viên trạm điều hành tại các bến xe để ký lệnh vận chuyển, xuất bến. Số lượng xe buýt ra vào bến rất lớn nên số "tiền hụi" thu được mỗi ngày không hề nhỏ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-17112017-a209685.html