Siêu xe Lamborghini tông chết người dùng biển số giả


Thứ 2, 23/01/2017 | 06:37


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tin mới nhất về vụ siêu xe Lamborghini tông chết người cho biết, cơ quan chức năng xác định, xe BKS 51F – 835.35 không có trên hệ thống quản lý dữ liệu.

(ĐSPL) - Tin mới nhất về vụ siêu xe Lamborghini tông chết người cho biết, cơ quan chức năng xác định, xe BKS 51F – 835.35 không có trên hệ thống quản lý dữ liệu và xác định là BKS giả.

Tin từ Vietnamnet, ngày 23/1, một cán bộ cục CSGT đường bộ - đường sắt (C67) Bộ Công an cho biết, siêu xe Lamborghini gây tai nạn chết người trưa 21/1 được xác định dùng BKS giả.

Theo nguồn tin, dữ liệu BKS: 51F – 835.35 không hề tồn tại trên hệ thống của cục CSGT đường bộ - đường sắt (C67) – Bộ Công an cũng như trên hệ thống dữ liệu của cục Đăng kiểm Việt Nam.

Hiện trường vụ tai nạn trưa 21/1 (Ảnh minh họa)

Khi đến khu vực xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai, siêu xe đã đâm vào ông Ngô Văn Trung (53 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương), đang đi bộ qua đường, tử vong tại chỗ.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 11h ngày 21/1, chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV biển số 51F – 835.35 do một nam thanh niên (chưa xác định danh tính) chạy trên quốc lộ 51, hướng từ Bà Rịa - Vũng Tàu về TP HCM.

Khi ông Trung đi bộ vào gần sát làn xe máy thì bị ô tô hiệu Lamborghini, biển số 51F-835.35 lưu thông hướng thành phố Vũng Tàu về TP.HCM lao tới tông trúng. Tai nạn làm ông Trung tử vong tại chỗ. Đến 12h cùng ngày, thi thể nạn nhân được lực lượng chức năng di chuyển khỏi hiện trường.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, việc ông Trung leo qua dải phân cách cứng quốc lộ từ lề trái qua lề phải để sang đường là không đúng quy định. Còn tài xế Lamborghini sau khi gây tai nạn đã bỏ lại xe, rời khỏi hiện trường.

Vietnamnet thông tin thêm, đến nay CSGT – Công an huyện Long Thành vẫn đang xác định, làm rõ danh tính tài xế lái siêu xe gây tai nạn. Cho đến nay, tài xế gây tai nạn vẫn chưa đến cơ quan chức năng địa phương để làm việc.

Hiện lực lượng CSGT – Công an đang giám định số máy, số khung, xác định chủ nhân thực sự của xe, để tiến hành mời làm việc.

Nhiều nguồn thông tin cho hay, trước khi gây tai nạn, siêu xe gắn BKS: 51F – 835.35 được trưng bày ở showroom V. auto trên đường An Dương Vương, Q.5. Giới chơi siêu xe cho rằng, xe này trước đây của Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh “nhựa”) gắn BKS: 56S – 4646, có thông tin dữ liệu trên hệ thống của các cơ quan quản lý. Sau đó xe này được gắn BKS mới, là 51F – 835.35, sau này được xác định là BKS giả.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong tình trạng có sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;…”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-lamborghini-tong-chet-nguoi-dung-bien-so-gia-a179150.html