Tình tiết bất ngờ vụ nhân viên xe buýt đánh nhau với đôi nam nữ ở Sài Gòn


Thứ 4, 13/09/2017 | 07:23


Cùng sự kiện

Báo cáo của Công ty TNHH Vận tải TP HCM cho hay, trước khi xuống trạm, nữ hành khách cầm vật sắc nhọn định đâm nhân viên xe buýt.

Liên quan đến vụ nhân viên xe buýt đánh nhau với đôi nam nữ trên xe ở Sài Gòn, báo cáo của Công ty TNHH Vận tải TP HCM cho hay, trước khi xuống trạm, nữ hành khách cầm vật sắc nhọn định đâm nhân viên phục vụ.

Theo báo Dân Trí, Công ty TNHH Vận tải TP HCM đã có giải trình với Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM về vụ việc nam nhân viên xe buýt tuyến 102 (Bến Thành- Bến xe Miền Tây) ẩu đả với đôi nam nữ hành khách.

Nội dung giải trình nêu rõ, sự việc xảy ra vào khoảng 10h57 ngày 7/9, trên tuyến xe buýt 102 có một đôi nam nữ lên xe tại trạm Chợ Bờ Ngựa. Khi lên xe, đôi nam nữ này có 2-3 lần mở cửa sổ trong khi xe đang mở điều hòa. Nam nhân viên phục vụ đã nhắc nhở, có lúc phải tự đi đóng lại để không làm ảnh hưởng đến hành khách trên xe. Tuy nhiên, do đôi nam nữ vẫn cố tình mở cửa khiến 2 bên có "lời qua tiếng lại". 

Đỉnh điểm, khi nữ hành khách bất ngờ bóp cổ nhân viên phục vụ. Để tự vệ, nam nhân viên này đã chống cự và xảy ra xô xát với 2 hành khách trên. Ít phút sau, 2 bên dừng lại và về chỗ ngồi để tiếp tục hành trình.

Nhân viên xe buýt và 2 hành khách ẩu đả trên xe gây náo loạn. Ảnh: Vietnamnet

Theo Công ty TNHH Vận tải TP HCM, đến 11h39 thì 2 hành khách xuống trạm quốc lộ 50. Trước khi xuống trạm, nữ hành khách còn cầm vật sắc nhọn không rõ là dao hay kéo tính đâm nhân viên phục vụ nhưng nhân viên này nhanh nhẹn né tránh được.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Trị, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho biết, qua nội dung xác minh, xử lý của Công ty TNHH vận tải Thành phố thì nguyên nhân dẫn đến xô xát là do không có sự thông cảm giữa hành khách và nhân viên phục vụ trên xe buýt nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, hành động tự vệ của nhân viên phục vụ là không thể chấp nhận làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với người dân.

Cụ thể, nhân viên này vi phạm lỗi "lái xe, nhân viên không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường, nhân viên đội kiểm tra, nhân viên điều hành đầu cuối tuyến, nhân viên bảo vệ- giám sát trật tự tại các bến bãi ga hành khách xe buýt và cán bộ, công chức viên chức – lao động của ngành khi kiểm tra hoạt động xe buýt theo kế hoạch.

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm 3 triệu đồng đối với nhân viên phục vụ vi phạm, đồng thời đình chỉ công việc 10 ngày và yêu cầu nhân viên phải đi học lại nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử với hành khách trên xe buýt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-bat-ngo-vu-nhan-vien-xe-buyt-danh-nhau-voi-doi-nam-nu-o-sai-gon-a201786.html