Tình tiết mới vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM


Thứ 2, 08/04/2019 | 11:50


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM, cơ quan công an đã làm việc với bảo vệ chung cư Galaxy 9 để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM, cơ quan công an đã làm việc với bảo vệ chung cư Galaxy 9 để làm rõ vụ việc.

Thông tin trên được báo PLO đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 8/4, Công an quận 4 (TP.HCM) đã làm việc với bảo vệ chung cư Galaxy 9, người quẹt thẻ giúp bé gái đi thang máy; tổ trưởng tổ kĩ thuật và một nhân viên kĩ thuật của chung cư này. 

Buổi làm việc không diễn ngay tại chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra vụ việc bé gái bị ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng "cưng nựng" trong thang máy.

Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, theo báo Trí Thức Trẻ, trong khi chờ các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và có những hình thức xử lý đích đáng với ông Nguyễn Hữu Linh, các cư dân tại chung cư Galaxy đã rủ nhau in trên áo những dòng chữ phản đối hành vi lạm dụng tình dục. Những dòng chữ có nội dung: "Yêu cầu các nhà lập pháp hành động để bảo vệ trẻ em khỏi lạm dụng tình dục", "Lạm dụng tình dục là tội ác", "Cùng lên tiếng để #bảo vệ bé gái".

Bé gái mặc áo đồng phục phản đối hành vi lạm dụng tình dục. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Các cư dân tại chung cư Galaxy 9 cũng đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm ông Linh để răn đe.

Trước đó, vào ngày 5/4, Ban quản lý (BQL) chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) đã có thông tin chính thức về vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh - Nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng được cho rằng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Theo báo Dân Việt, ban quản lý chung cư Galaxy 9 cho hay, vào khoảng 21h30 ngày 1/4, trong quá trình xem camera tại chung cư, bảo vệ phát hiện một người đàn ông có hành động “lạ” với bé gái nên đã gọi cho lực lượng bảo vệ tuần tra chạy lên kiểm tra. Cùng lúc này, kỹ thuật nhận được điện thoại phản ánh từ gia đình bé gái yêu cầu trích lục camera vì nghi ngờ người đàn ông kia có hành vi không đúng mực với con gái họ.

Theo hình ảnh camera, BQL thấy bé gái đi vào thang máy vì không mang theo thẻ nên đã nhờ bảo vệ bấm thang hộ. Lúc này, có một người đàn ông trung niên mặc áo xanh đậm cũng đi vào thang máy và dùng thẻ của chính mình quẹt vào để bấm số lên tầng, số hiện rõ tầng 11. Sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này lao tới và ôm lấy bé gái rồi hôn, sau khi có điện thoại gọi đến thì người đàn ông này đã buông bé gái ra và nghe điện thoại.

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: BQL chung cư Galaxy 9 lên tiếng - Ảnh 1

Chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra sự việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái. Ảnh: Infonet 

Ban quản lý chung cư Galaxy 9 cho biết, sau khi xem xong đoạn video, Trưởng ban quản lý đã chỉ đạo kỹ thuật kiểm tra lại thông tin ID của từng căn hộ trên nhật ký hệ thống quẹt thang máy lên các tầng và đã xác định được 80% người đàn ông này là cư dân đang sống tại căn hộ nào. Sau đó, bảo vệ và kỹ thuật đã tiếp cận căn hộ, gõ cửa nhưng người đàn ông này không mở. Lúc này đã 24h nên BQL đã không tiếp tục gõ cửa nữa mà cho tạm ngừng cung cấp điện, nhằm để cho người này xuất hiện cho BQL nhận diện hình ảnh.

Sau đó, sáng ngày 2/4, khi chủ căn hộ gọi điện xuống nhờ kiểm tra điện, kỹ thuật và BQL tòa nhà đã lên kiểm tra và xác định, người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái tại thang máy này là bố của chủ căn hộ.

Sau khi làm việc với BQL và được cho xem lại camera, người đàn ông này đã thừa nhận hành vi của mình và biện minh rằng do thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu. Sự việc sau đó đã được BQL chung cư Galaxy 9 trình báo cho Công an phường 1, quận 4 để xử lý theo thẩm quyền. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-be-gai-bi-sam-so-trong-thang-may-chung-cu-o-tphcm-a270181.html