Toàn bộ miền Bắc nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 6


Thứ 4, 23/08/2017 | 06:59


Cùng sự kiện

Theo nhận định chung, bão số 6 đã mạnh thêm và đang di hướng vào đất liền Trung Quốc. Mặc dù không đổ bộ vào nước ta nhưng vùng ảnh hưởng của bão sẽ bao trùm đất liền...

Theo nhận định chung, bão số 6 đã mạnh thêm và đang di hướng vào đất liền Trung Quốc. Mặc dù không đổ bộ vào nước ta nhưng vùng ảnh hưởng của bão sẽ bao trùm đất liền khu vực Bắc Bộ gây mưa rất lớn.

Vùng ảnh hưởng của bão số 6, sáng 23/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Hoàng Văn Thắng đã chủ trì cuộc họp ứng phó với bão số 6.

Theo nhận định chung, sau khi đi vào Biển Đông ngày hôm qua (22/8), bão số 6 đã mạnh thêm và đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, hướng vào đất liền Trung Quốc.

Báo điện tử VTV cũng đưa tin, cơn bão số 6 được nhận định sẽ gây mưa lớn diện rộng cho miền Bắc từ ngày hôm nay (23/8) đến ngày 25/8, tổng lượng mưa cả đợt từ 100-200mm, riêng trung du và vùng núi có nơi 250-300mm. Trên biển Vịnh Bắc Bộ từ gần sáng mai (24/8) gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Tin trong nước - Toàn bộ miền Bắc nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 6

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Dân trí

Các thành viên Ban chỉ đạo cho rằng, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là theo dõi, kiểm đếm quản lý chặt chẽ tàu, thuyền ra khơi, kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Với diễn biến nhanh của cơn bão này, Trung tâm Khí tượng thủy văn sẽ có các bản tin dự báo với diện hẹp, cụ thể và tăng tần suất. Các địa phương cần bám sát các thông tin này. Riêng với hai tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng phải chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản tại các khu du lịch, khu nuôi trồng thủy sản.

Đối với các tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Hải Phòng chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản tại các khu du lịch ven biển, trên các đảo và các lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Hoàn lưu bão số 6 sẽ kèm theo gió mạnh và mưa lớn vì vậy các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng lũ, lũ quét và sạt lở đất, nhất là các địa phương: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang…

Ứng phó với mưa lớn của hoàn lưu bão, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có Công điện yêu cầu các công ty Thủy điện Sơn La và Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy hồ Sơn La và mở thêm 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình vào lúc 13h trưa nay (23/8).

Về lũ ống, lũ quét đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm túc việc ứng trực, các ban chỉ huy phải cử cán bộ xuống ứng trực tại các trọng điểm xung yếu kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét. Đặc biệt chú ý các khu vực khai thác hầm lò, khoáng sản và các địa phương giáp biên giới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Hoàng Văn Thắng yêu cầu theo dõi sát diễn biến của bão, nhất là những khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, các hầm lò khai thác than…. Đồng thời tăng cường dự báo tình hình mưa, lũ ở những khu vực trọng điểm phục vụ kịp thời công tác tham mưu trong chỉ đạo của Ban chỉ đạo và các địa phương.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh, tăng cường công tác dự báo để phục vụ việc chỉ đạo. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Viện khí tượng thủy văn các địa phương thu thập và đưa ra những dự báo cụ thể và chính xác hơn tại các vùng trọng điểm, nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét.

Những dự báo này phải được truyền tải kịp thời đến các thành viên Ban chỉ đạo và các địa phương để khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó. Đề nghị các địa phương phải thành lập kênh thông tin để truyền tải đến các huyện, xã thậm chí đến các thôn, xóm, nhất là các vùng miền núi dễ bị chia cắt khi thiên tai xảy ra.

 (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-mien-bac-nam-trong-vung-anh-huong-cua-bao-so-6-a199786.html