Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản


Thứ 2, 06/03/2017 | 01:24


Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2-5/3.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2-5/3.

Vào lúc 15h10 ngày 28/3, máy bay của Chính phủ Nhật Bản chở Nhà vua và Hoàng hậu hạ cánh xuống sân bay Nội Bài bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2-5/3.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 2).

Đúng 10h10 sáng 1/3, Lễ đón chính thức Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 3).

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến với Nhà vua Akihito. Chủ tịch nước Trần Đại Quang coi đây là chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ hai nước; bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu sẽ góp phần tăng cường sự tin cậy, hiểu biết và tình cảm giữa nhân dân hai nước, qua đó phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian tới.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 4).

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bày tỏ vui mừng lần đầu tiên thăm Việt Nam; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. 

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 5).

Sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch và hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 6).

Tại buổi hội kiến vào chiều 1/3 với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Việt Nam do tác động của biến đổi khí hậu như hạn hán, xâm nhập mặn và ô nhiễm môi trường. Hai bên nhất trí về việc các nước trên thế giới cần dành quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo sức khỏe và đời sống của người dân; chia sẻ nhận thức chung về tầm quan trọng của giáo dục đối với phát triển đất nước. 

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 7).

Tối 1/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã chủ trì Quốc yến chào mừng Nhà vua Akihito và Hoàng hậu sang thăm cấp Nhà nước. Trong ảnh: Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhà vua Akihito nâng ly chúc mừng tại Quốc yến. (ảnh: TTXVN)

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 8).

Sáng 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám gặp gỡ các cựu học sinh, sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản. 

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 9).

11h45 ngày 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản có mặt tại khách sạn Sheraton tham dự cuộc gặp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam. (Ảnh: Vũ Toàn)

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 10).

12h20 ngày 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tham dự cuộc gặp với gia đình các cựu binh Nhật Bản đang sống tại Việt Nam. (Ảnh: Vũ Toàn)

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 11).

15h40, Nhà vua và Hoàng hậu tới thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko vui mừng gặp lại tiêu bản cá bống ông tặng Bảo tàng Sinh học và nghe Giám đốc Bảo tàng Nguyễn Thành Nam thuyết minh về các mẫu vật. (Ảnh: Diệu Hương)

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 12).

Chiều 2/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã hội kiến với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. (Ảnh: Đức Hiếu)

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 13).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng nâng ly chúc sức khỏe Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko tại tiệc chiêu đãi do Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tại khách sạn Sheraton, Hà Nội vào tối 2/3.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 14).

Sáng 3/3, tại Nhà khách Hồ Tây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đã hội kiến thân mật với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhắc lại những kỷ niệm sâu sắc trong những lần gặp gỡ Nhà vua và Hoàng hậu; khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ với Nhật Bản, mong muốn củng cố và làm sâu sắc hơn tình hữu nghị với nhân dân Nhật Bản; cảm ơn sự hỗ trợ to lớn và quý báu của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đất nước suốt nhiều năm qua.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 15).

Sáng 3/3, trong ngày cuối cùng tại Hà Nội, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu đã tham dự Tiệc trà do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân chủ trì. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân chào tạm biệt Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trước khi Nhà vua và Hoàng hậu rời Hà Nội đi thăm thành phố Huế.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 16).

Chiều 3/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân tới chào, chia tay Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản kết thúc các hoạt động tại Hà Nội, tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tại thành phố Huế. Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân tin tưởng, chuyến thăm Huế sẽ đem đến cho Nhà vua Akihito và Hoàng hậu những trải nghiệm về văn hóa, cảnh đẹp, con người Việt Nam, cũng như sự gắn bó giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản từ thế kỷ thứ 8 cho đến ngày nay. (Ảnh: Việt Cường)

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 17).

Vào lúc 16h15 chiều 3/3, chuyên cơ chở Nhà vua và Hoàng hậu  Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế). Nhà vua và Hoàng hậu tươi cười đáp lại sự đón tiếp trọng thị khi vừa đặt chân đến Cố đô Huế. (Ảnh: Hoàng Hải)

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 18).

Trong ngày thứ 4 thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Điện Thái Hòa

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 19).

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản nghe giới thiệu về Đại Nội Huế.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 20).

Sau khi tham quan Điện Thái Hòa, Nhà vua và Hoàng hậu đã nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại nhà hát Duyệt Thị Đường.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 21).

Chiều 4/3, Nhà vua và Hoàng hậu đến nhà lưu niệm Phan Bội Châu tại thành phố Huế. Khu lưu niệm Phan Bội Châu trước kia là nơi cụ Phan sống trong sự giam lỏng của thực dân Pháp cho đến cuối đời, sau khi bị thực dân Pháp bắt ở Thượng Hải, Trung Quốc, năm 1925. Cụ mất năm 1940 và được chôn cất ngay giữa khu vườn.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 22).

Tối 4/3, đoàn có cuộc tiếp nhân viên tình nguyện của JICA và gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 23).

“Nhà vua và Hoàng hậu vô cùng ấn tượng về công tác tổ chức, cách chào đón rất trọng thị, nồng hậu của chính quyền và nhân dân Việt Nam. Đoàn của Nhà vua và Hoàng hậu đi đến đâu cũng được người dân đón tiếp, căng cờ hoa, biểu ngữ thể hiện tình cảm của mình”, ông Hatsushi Takashima - Thư ký Báo chí và là người phát ngôn của Nhà vua Akihito chia sẻ. Trong ảnh: Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cúi đầu cám ơn tất cả mọi người.

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 24).

Nhà vua và Hoàng hậu vẫy chào mọi người trước khi bước vào máy bay về nước .

Tin trong nước - Toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (Hình 25).

Chuyên cơ chở Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cất cánh lúc 12h15 ngày 5/3, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2 - 5/3/2017 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-chuyen-tham-viet-nam-cua-nha-vua-va-hoang-hau-nhat-ban-a183011.html