Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Fidel Castro


Thứ 2, 28/11/2016 | 07:07


(ĐSPL) – Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ Tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và đông đảo người dân đã đến viếng ông Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba.

(ĐSPL) – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đông đảo người dân đã đến viếng ông Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba.

Hôm nay (ngày 28/11), lễ viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro được tổ chức trang trọng tại Đại sứ quán Cuba, số 65A phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội).

10h sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến viếng lãnh tụ Cuba. Sau khi đặt vòng hoa, Tổng bí thư đã ghi cảm tưởng và chia buồn cùng nhân viên Đại sứ quán Cuba.

Tin trong nước - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Fidel Castro

Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội tổ chức lễ viếng lãnh tụ Fidel Castro.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến Đại sứ quán Cuba viếng ông Fidel Castro và gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Cuba.

Tin trong nước - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Fidel Castro (Hình 2).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến viếng ông Fidel Castro và gửi lời chia buồn tới nhân viên Đại sứ quán và người dân Cuba.

Người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng tập trung trước cửa Đại sứ quán Cuba từ rất sớm để viếng lãnh tụ Fidel Castro. Đa số những người đến viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro đều là những lão thành cách mạng, có quan hệ gắn bó với Cuba. Ngoài ra, còn có các bạn trẻ là sinh viên ngưỡng mộ lãnh tụ Fidel Castro đến Đại sứ quán Cuba để viếng đưa.

Tin trong nước - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Fidel Castro (Hình 3).

Đông đảo người dân đứng chờ bên ngoài Đại sứ quán Cuba để vào viếng lãnh tụ Fidel Castro.

Tại Cuba, quốc tang lãnh tụ Fidel Castro sẽ diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 26/11 đến ngày 4/12. Người dân Cuba sẽ có thể tới viếng nhà lãnh tụ cách mạng tại đài tưởng niệm José Martí ở thủ đô Havana vào hôm 28 và 29/11. Một cuộc mít-tinh lớn sẽ diễn ra tại thủ đô vào lúc 19h ngày 29/11.

Trước đó, ngày 26/11, Truyền hình nhà nước Cuba đưa tin Lãnh tụ cách mạng nước này Fidel Castro đã từ trần vào lúc 22h59 ngày 25/11 (giờ địa phương, tức sáng 26/11). Chủ tịch Fidel Castro sẽ được mai táng tại nghĩa trang Santa Ifigenia tại tỉnh Santiago de Cuba vào ngày 4/12.

Lãnh tụ Cuba, Fidel Castro sinh ngày 13/8/1926. Ông là một nhà cách mạng vĩ đại, một trong những người kiệt xuất nhất của thế kỷ XX. Ông là người đã ghi danh Cuba vào lịch sử nhân loại với cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài, dẫn dắt quốc gia Caribe này đến con đường độc lập ngày hôm nay.

Ông Fidel Castro là người tập hợp các lực lượng cách mạng Cuba vào một chính đảng duy nhất và sáng lập Nhà nước xã hội chủ nghĩa tại đảo quốc Caribe này. Ông từng nắm giữ chức vụ Thủ tướng Cuba từ năm 1959 tới năm 1976, và sau đó là Chủ tịch Cuba cho tới khi từ nhiệm vào năm 2008. Ông cũng là Bí thư Thứ nhất của Đảng Cộng sản Cuba trong giai đoạn 1965-2011.

Một số hình ảnh lễ viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội:



Tin trong nước - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Fidel Castro (Hình 6).

Những hình ảnh lúc sinh thời của lãnh tụ Fidel Castro được trưng bày tại Đại sứ quán Cuba.


Tin trong nước - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Fidel Castro (Hình 8).

Bức ảnh ghi lại chuyến thăm tốt đẹp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Cuba.

Tin trong nước - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Fidel Castro (Hình 9).

Đôi bạn trẻ mang hoa tươi đến viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

Nhân Văn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-vieng-ong-fidel-castro-a171940.html