Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị cho bác sĩ Lương tại ngoại, phục vụ điều tra


Thứ 5, 29/06/2017 | 12:52


Cùng sự kiện

Tổng hội Y học Việt Nam vừa có văn bản gửi công an tỉnh Hòa Bình đề nghị cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại ngoại trong quá trình điều tra.

Tổng hội Y học Việt Nam vừa có văn bản gửi công an tỉnh Hòa Bình đề nghị cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại ngoại trong quá trình điều tra.

Theo tin tức trên TTXVN, ngày 29/6, Tổng hội Y học Việt Nam đã có văn bản đề nghị công an tỉnh Hòa Bình, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại ngoại trong quá trình điều tra.

Thay mặt cho nguyện vọng của rất nhiều y, bác sĩ, GS.TS Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, đã khẳng định: “Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị công an tỉnh Hòa Bình cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra theo các điều của Bộ luật tố tụng hình sự. Và đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ các yếu tố khách quan nhằm tránh oan sai, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bác sĩ Hoàng Công Lương”.

Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, Tổng hội hội Y học Việt Nam cũng cho biết sự cố nghiêm trọng làm tám bệnh nhân tử vong khi đang được lọc máu điều trị suy thận mãn là mất mát đau đớn với gia đình bệnh nhân, đồng thời gây hoang mang rất lớn đối với cán bộ y tế cả nước.

Tin trong nước - Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị cho bác sĩ Lương tại ngoại, phục vụ điều tra

Tổng hội Y học VN nhận định: "BS Hoàng Công Lương chỉ thiếu sót về thủ tục hành chính". Ảnh: TTXVN.

“Việc xử lý nghiêm đúng người đúng tội, đúng pháp luật, xem xét cẩn trọng các yếu tố liên quan sẽ giúp cán bộ y tế cả nước ổn định tâm lý, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” - ông Vinh cho biết.

Trước đó, hôm 28/6 đã có một cuộc họp giữa Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Hồi sức - Cấp cứu- Chống độc cùng các y, bác sĩ tại Đơn nguyên Thận Nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Trương Hồng Sơn, Chánh Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam, các bác sĩ, y tá tại đây đã nấc lên nghẹn ngào khi nhắc đến các bệnh nhân đã tử vong mà họ gắn bó như người nhà trong nhiều năm.

“Họ vẫn đang làm việc  trong sự khủng hoảng tinh thần, sợ hãi, lo lắng và vẫn chờ mong cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại” - ông Sơn nói với Tuổi Trẻ.

Ông Sơn cho biết Tổng hội Y học Việt Nam đã đến Hòa Bình chia sẻ, động viên gia đình bác sĩ Lương. Bước tiếp theo của Tổng hội Y học Việt Nam là tìm giải pháp hỗ trợ về mặt pháp lý cho bác sĩ Lương.

Về lâu dài, Tổng hội sẽ có kiến nghị lên Bộ Y tế về mặt quy trình chuyên môn sao cho phù hợp với tình hình hiện tại, đảm bảo quyền lợi của bác sĩ và bệnh nhân...

Trước đó, ngày 29/5, sự cố y khoa đã xảy ra tại khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã gây hậu quả nghiêm trọng đã làm 8 bệnh nhân tử vong. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân tử vong của các bệnh nhân do nhiễm độc hóa chất tồn dư trong hệ thống máy lọc nước dẫn vào máy lọc thận và quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 3 người, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương, khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo cơ quan điều tra, bác s Lương bị bắt tạm giam vì đã thiếu trách nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định về khám chữa bệnh. Mới nhận được thông báo đã sửa chữa xong qua điện thoại, chưa nhận được bàn giao việc sửa chữa bằng văn bản nhưng bác sĩ Lương đã tiến hành chạy thận cho các bệnh nhân.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hoi-y-hoc-viet-nam-de-nghi-cho-bac-si-luong-tai-ngoai-phuc-vu-dieu-tra-a194780.html